(Baothanhhoa.vn) - Tết trung thu đang đến gần, trên khắp phố phường TP Thanh Hóa, các mặt hàng bánh trung thu náo nhiệt, sôi động đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng với nhiều sản phẩm mới lạ. Dọc các phố Lê Hoàn, Trương Thi, Nguyễn Trãi, Trần Phú, ... các cửa hàng bánh trung thu mọc lên san sát.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhộn nhịp thị trường bánh trung thu năm 2019

Tết trung thu đang đến gần, trên khắp phố phường TP Thanh Hóa, các mặt hàng bánh trung thu náo nhiệt, sôi động đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng với nhiều sản phẩm mới lạ. Dọc các phố Lê Hoàn, Trương Thi, Nguyễn Trãi, Trần Phú, ... các cửa hàng bánh trung thu mọc lên san sát.

Nhộn nhịp thị trường bánh trung thu năm 2019

Bánh truyền thống phải cạnh tranh với các loại bánh mới

Người tiêu dùng ngày càng có nhu cầu cao khi chọn lựa bánh trung thu cho gia đình sử dụng vào đêm phá cỗ. Nhằm đáp ứng nhu cầu đó, các công ty đã sản xuất và cung cấp nhiều loại bánh trung thu đa dạng về mẫu mã và hương vị.

Anh Đức chủ một ki-ốt bán bánh trung thu trên đường Trần Phú (TP Thanh Hóa) cho biết, nhà anh năm nay nhập nhiều sản phẩm bánh với mới, với mẫu mã đẹp và nhân đa dạng hơn như nhân vị dâu, bưởi,... Anh chia sẻ, vì đây là sản phẩm mới nên giá có cao hơn so với bánh truyền thống. Các loại bánh vị truyền thống như thập cẩm, đậu xanh... năm nay phải phải cạnh tranh với các loại nhân mới, thế nên đến nay ở của hàng anh bánh truyền thống vẫn chưa bán được nhiều.

Các thương hiệu bánh trung thu lâu đời của TP Thanh Hóa như Nam Hương, Đức Nghiêm, Thuận Nhàn, Danh Nhiên... cũng đang phải cạnh tranh với sản phẩm bánh mới của các công ty. Trao đổi với chúng tôi, ông Thuận, chủ cơ sở sản xuất bánh Thuận Nhàn, đường Tống Duy Tân (TP Thanh Hóa) chia sẻ: “Chúng tôi luôn đăt tiêu chí hàng đầu cho sản phẩm nhà mình là phải đạt chất lượng và đảm bảo vệ sinh, đây là bí quyết giúp bánh của chúng tôi luôn giữ được nguồn khách quen. Mặc dù, trên thị trường có nhiều loại bánh mới nhưng tôi nghĩ với uy tín nhiều năm, khách hàng sẽ chọn sản phẩm truyền thống để sử dụng”.

Đặc biệt năm nay, hưởng ứng trào lưu của giới trẻ, một số công ty còn cung ứng sản phẩm bánh nướng trà sữa đường đen. Loại bánh này đang có giá từ 70.000-75.000 đồng/ chiếc. Bắt kịp xu hướng trà sữa của lứa tuổi teen, loại sản phẩm này đang thu hút khá nhiều khách hàng. Hiện loại bánh này chủ yếu được bán online, hoặc được lấy theo các đơn đặt hàng. Bạn Huyền (Quảng Xương) cho hay: “Em đã đặt bánh nướng trà sữa ăn thử, vị bánh rất lạ, ngon và rất phù hợp với tuổi của em, năm nay chắc em bảo mẹ đặt cho cả gia đình ăn thử”.

Các sản phẩm bánh “hand made” cũng đang là sản phẩm rất được “săn” trong các mùa trung thu gần đây. Điểm thu hút của loại bánh “hand made” là kiểu cách lạ mắt, làm theo sự đặt hàng của người mua, giá lại mềm hơn các loại bánh công nghiệp, đặc biệt là yên tâm về chất lượng. Chỉ từ 35.000-50.000 đồng, bạn đã có thể mua được một chiếc bánh trung thu tự làm với nguyên liệu tươi, không sử dụng các chất bảo quản. Thế nên hạn sử dụng của loại bánh này cũng rất ngắn, đối với bánh nướng chỉ sử dụng từ 5-7 ngày, bán dẻo chỉ từ 3-5 ngày.

Người tiêu dùng cần cẩn trọng khi chọn bánh trung thu

Những năm gần đây, có nhiều cơ sở sản xuất cung cấp bánh trung thu mất an toàn vệ sinh thực phẩm bị phát giác. Đặc biệt, với các loại bánh trung thu giá rẻ được giao bán online, lại đang thu hút người tiêu dùng sử dụng. Hay với các loại bánh handmade có hạn sử dụng ngắn, hơn nữa, vấn đề an toàn thực phẩm khó kiểm soát do các bà nội trợ khi mua nguyên liệu làm vỏ bánh, nhân bánh (lạp xưởng, xá xíu, mứt bí…) cũng không biết rõ nguồn gốc. Vì vậy, người tiêu dùng cần cân nhắc với các loại sản phẩm này, nên mua những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ và kiểm định chất lượng rõ ràng.

Nhộn nhịp thị trường bánh trung thu năm 2019

Bánh Trung thu thường chỉ có hạn sử dụng khoảng 2 tháng, vì vậy khi chọn bánh người tiêu dùng cần cẩn trọng xem xét về nguồn gốc rõ ràng, hạn sử dụng hay bao bì sản phẩm,... Đối với các sản phẩm hand made phải xem kỹ bao bì có bị bóc không, đọc rõ nguồn gốc nguyên vật liệu, xem kỹ bao bì,...

Cục an toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cũng đã tăng cường các biện pháp khuyến cáo người tiêu dùng chỉ mua và sử dụng các sản phẩm thực phẩm, bánh kẹo có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, kiểm tra kỹ nhãn, mác, điều kiện bảo quản, kinh doanh thực phẩm. Người tiêu dùng tuyệt đối không sử dụng thực phẩm, bánh kẹo đã ôi thiu, mốc hỏng, hết hạn sử dụng.

Để có một mùa Trung thu an toàn, bên cạnh sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, thiết nghĩ mỗi người dân cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc phát hiện, tố giác các cơ sở sản xuất, kinh doanh có những biểu hiện vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Người tiêu dùng hãy thận trọng khi chọn mua sản phẩm bánh Trung thu cho gia đình mình.

Huyền Linh


Huyền Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]