(Baothanhhoa.vn) - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 kết hợp với hoạt động của dải hội tụ nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh có mưa to, có nơi mưa rất to, kèm theo gió giật mạnh đã gây ngập lụt làm hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, gây ách tắc giao thông. Ngay sau khi xảy ra sạt lở, Sở Giao thông – Vận tải (GTVT), các địa phương, các đơn vị quản lý đường bộ đã tập trung chỉ đạo, huy động nhân lực, xe, máy, vật tư khắc phục sạt lở, phấn đấu thông xe các tuyến đường trong thời gian sớm nhất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều tuyến đường giao thông qua địa bàn hai huyện Quan Sơn và Mường Lát bị sạt lở nghiêm trọng

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 kết hợp với hoạt động của dải hội tụ nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh có mưa to, có nơi mưa rất to, kèm theo gió giật mạnh đã gây ngập lụt làm hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, gây ách tắc giao thông. Ngay sau khi xảy ra sạt lở, Sở Giao thông – Vận tải (GTVT), các địa phương, các đơn vị quản lý đường bộ đã tập trung chỉ đạo, huy động nhân lực, xe, máy, vật tư khắc phục sạt lở, phấn đấu thông xe các tuyến đường trong thời gian sớm nhất.

Nhiều tuyến đường giao thông qua địa bàn hai huyện Quan Sơn và Mường Lát bị sạt lở nghiêm trọng

Địa điểm đứt gãy giao thông tại Quốc lộ 15C đoạn qua bản Pá Hộc, xã Nhi Sơn (Mường Lát). Ảnh: Nguyễn Minh

Trên địa bàn hai huyện Quan Sơn và Mường Lát, nhiều điểm sạt lở với khối lượng lớn, thậm chí làm đứt đường, chia cắt giao thông qua lại. Ngay sau khi sạt lở, Sở GTVT đã đến hiện trường phối hợp với các đơn vị quản lý đường bộ xác định khối lượng sạt lở. Trên tuyến Quốc lộ 15C (đường Hồi Xuân – Mường Lát), sạt lở taluy dương 209 vị trí với khối lượng khoảng 135.000m3, sa bồi mặt đường, rãnh dọc khoảng 22.000m3, gây tắc đường 63 vị trí; trong đó, tại km78+850 bị trôi nền mặt đường, hư hỏng mang cống, một số vị trí mặt đường, lề đường bị xói trôi. Quốc lộ 16 (đường nối các huyện ở miền núi phía Tây của tỉnh) sạt taluy dương 58 vị trí với khối lượng khoảng 23.000m3; sa bồi mặt đường, rãnh dọc khoảng 13.300m3, gây tắc đường 30 vị trí. Quốc lộ 217 sạt lở taluy dương hơn 45 vị trí với khối lượng khoảng 15.000 m3, gây tắc đường 4 vị trí. Quốc lộ 15 sạt lở taluy dương đoạn km20 - km43 dự án tránh ngập thủy điện Hồi Xuân do Ban Quản lý dự án 3 - Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư. Quốc lộ 47 sạt taluy dương, sa bồi mặt đường 20 vị trí với khối lượng khoảng 1.000m3. Ngoài ra, nhiều tuyến đường tỉnh, đường giao thông nông thôn qua địa bàn các huyện miền núi bị sạt lở với khối lượng lớn... Những ngày qua, các đơn vị quản lý đường bộ huy động nhân lực, xe, máy, vật tư nhằm khắc phục các điểm sạt lở để bảo đảm thông xe trong thời gian sớm nhất. Các đồng chí lãnh đạo Sở GTVT, các phòng, ban trực thuộc cũng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo việc khắc phục, thực hiện các giải pháp bảo đảm thi công nhanh nhất, an toàn về người và xe, máy trong quá trình thi công. Đồng thời, phối hợp với các địa phương tạo điều kiện thuận lợi về mặt bằng để đổ đất đá bị sạt lở.

Nhiều tuyến đường giao thông qua địa bàn hai huyện Quan Sơn và Mường Lát bị sạt lở nghiêm trọng

Điểm sạt lở tại bản Pá Hộc, xã Nhi Sơn. Ảnh: Nguyễn Minh

Đồng chí Nguyễn Văn Khiên, Phó Giám đốc Sở GTVT, đang có mặt chỉ đạo thi công sạt lở trên tuyến Quốc lộ 15C qua huyện Mường Lát, cho biết: Ngay sau khi xảy ra sạt lở các tuyến đường giao thông, nhất là những tuyến qua địa bàn các huyện miền núi, lãnh đạo sở, các phòng, ban trực thuộc đã trực tiếp đến hiện trường phối hợp với các đơn vị quản lý giao thông xác định khối lượng, đưa ra giải pháp thi công khắc phục để bảo đảm thông xe giai đoạn 1 trong thời gian sớm nhất. Sở chỉ đạo tập trung cao nhân lực, xe, máy, vật tư cho việc thi công xử lý sạt lở trên các tuyến Quốc lộ 217 đi huyện Quan Sơn, Quốc lộ 15C đi huyện Mường Lát và Quốc lộ 16 qua địa bàn hai huyện Mường Lát, Quan Sơn.

Tại hiện trường các điểm sạt lở, các đơn vị quản lý đường bộ đã huy động 20 máy xúc, 15 xe ô tô, 70 nhân công tập trung thi công khắc phục, bảo đảm giao thông trên các tuyến quốc lộ và đường tỉnh. Mặt bằng thi công khắc phục sạt lở chật hẹp, nên các đơn vị không thể điều nhiều xe, máy thi công tại một điểm và phải thực hiện thi công từ hai đầu tuyến và thi công đến đâu hoàn thành đến đó. Tại các điểm thi công khắc phục, công nhân phải ăn uống, sinh hoạt tại chỗ trong điều kiện khá khó khăn. Nhưng mọi người đều nỗ lực thay phiên làm cả ngày/đêm. Các biện pháp thi công được đưa ra để thực hiện nhanh nhất trong điều kiện mặt bằng chật hẹp, bùn đất lầy lội, nhiều điểm thi công dọn dẹp đất đá xong nhưng lại tiếp tục sạt lở do nền đất yếu, làm phát sinh khối lượng và thời gian. Tuy gặp nhiều khó khăn trong thi công, ăn ở, sinh hoạt, nhưng mọi công nhân đang có mặt trên công trường đều nỗ lực, tuân thủ các biện pháp thi công do chỉ huy công trường đề ra. Anh em chúng tôi đều mong muốn và quyết tâm cao nhất trong việc thi công để thông tuyến trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho nhân dân, nhất là đưa hàng cứu trợ đến với đồng bào huyện Mường Lát bị ảnh hưởng nặng nề do cơn bão số 3 gây ra.

Nhiều tuyến đường giao thông qua địa bàn hai huyện Quan Sơn và Mường Lát bị sạt lở nghiêm trọng

Các đơn vị thi công 24/24h để sớm thông tuyến Quốc lộ 15C lên thị trấn Mường Lát. Ảnh: Nguyễn Minh

Theo báo cáo của Sở GTVT, tính đến 17 giờ ngày 6–8, Quốc lộ 15C đã thi công xử lý xong 57 vị trí, Quốc lộ 16 đã thi công xử lý xong 14 vị trí, Quốc lộ 217 đã thi công, xử lý xong và đã thông xe... Hiện các đơn vị quản lý đường bộ đang tiếp tục tập trung cao cho việc thi công xử lý các điểm sạt lở gây ách tắc giao thông trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh ở khu vực các huyện miền núi. Trong đó, phấn đấu thi công xử lý các điểm sạt lở và thông xe tuyến Quốc lộ 15C vào cuối giờ chiều ngày 7–8.

Xuân Hùng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]