(Baothanhhoa.vn) - Thường Xuân là một trong 62 huyện nghèo của cả nước, cơ sở hạ tầng còn nhiều thiếu thốn, đời sống Nhân dân gặp nhiều khó khăn, mặt bằng dân trí thấp, nhận thức của một bộ phận người dân còn hạn chế..., chính vì vậy việc triển khai chính sách BHXH, BHYT đến người dân gặp nhiều khó khăn. Với tinh thần quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo, viên chức và người lao động cùng việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp bám sát thực tiễn địa phương, BHXH huyện Thường Xuân đã gặt hái được nhiều kết quả tích cực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều kết quả tích cực ở BHXH huyện Thường Xuân

Thường Xuân là một trong 62 huyện nghèo của cả nước, cơ sở hạ tầng còn nhiều thiếu thốn, đời sống Nhân dân gặp nhiều khó khăn, mặt bằng dân trí thấp, nhận thức của một bộ phận người dân còn hạn chế..., chính vì vậy việc triển khai chính sách BHXH, BHYT đến người dân gặp nhiều khó khăn. Với tinh thần quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo, viên chức và người lao động cùng việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp bám sát thực tiễn địa phương, BHXH huyện Thường Xuân đã gặt hái được nhiều kết quả tích cực.

Nhiều kết quả tích cực ở BHXH huyện Thường Xuân

BHXH huyện Thường Xuân đón nhận Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2019 của BHXH Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Mỹ, Giám đốc BHXH huyện Thường Xuân cho biết, dựa trên tình hình thực tiễn của địa phương, thời gian vừa qua, được sự quan tâm vào cuộc của các cấp ủy, chính quyền, địa phương, sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức hội đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, sự nỗ lực đoàn kết của tập thể cán bộ, viên chức, lao động trong đơn vị, BHXH huyện Thường Xuân 5 năm qua đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2019 đơn vị vinh dự được bầu chọn là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được tặng Cờ thi đua của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam.

Bám sát các chỉ tiêu nhiệm vụ, kế hoạch được giao, ngay từ đầu năm BHXH huyện đã có kế hoạch và giao cụ thể cho cán bộ chuyên quản thu về khai thác mở rộng đối tượng tham gia BHXH bắt buộc ở các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị và vận động các đối tượng tham gia BHXH tự nguyện; tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể trong từng lĩnh vực để tuyên truyền; rà soát cùng với cơ quan thuế phát triển đối tượng tham gia BHXH bắt buộc; phối hợp với các lực lượng chức năng để thực hiện thu đúng theo quy định tại các doanh nghiệp. Phối hợp với Phòng Tài chính, Kho bạc huyện để thu và ứng kinh phí ngân sách, mở rộng đại lý để tuyên truyền sâu rộng đến từng người dân; tăng cường công tác kiểm tra theo kế hoạch và kiểm tra đột xuất để tuyên truyền sâu rộng đến từng người dân, đồng thời chấn chỉnh, phát hiện sai sót, hướng dẫn kịp thời cho từng lĩnh vực phụ trách; tăng cường đoàn kết, phát huy tính tích cực tự học tập, nghiên cứu của cán bộ, viên chức để có nhiều sáng kiến kinh nghiệm trong thực thi nhiệm vụ. Song song với đó là công tác cải cách hành chính, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa đảm bảo đúng quy trình nên không có hiện tượng trả lại hồ sơ; phối hợp tốt với viễn thông huyện hướng dẫn cài đặt lại phần mềm giao dịch hồ sơ điện tử cho các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn huyện; trang bị cho mỗi cán bộ, viên chức 1 máy tính và các phần mềm liên quan... Vì thế hệ thống mạng nội bộ, các phần mềm quản lý nghiệp vụ như phần mềm TST, chương trình xét duyệt hồ sơ BHXH, phần mềm TCKT, xét duyệt thẩm định các chế độ ODTS, tiếp nhận và quản lý hồ sơ, thống kê hồ sơ bảo hiểm, chi phí bảo hiểm theo tháng, hệ thống quản lý văn bản, điều hành đều được khai thác, sử dụng hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, đảm bảo an sinh xã hội địa phương... Đặc biệt, để việc đổi mới công tác tuyên truyền đạt hiệu quả, BHXH huyện tổ chức phối hợp chặt chẽ với Bưu điện huyện thực hiện việc tuyên truyền tại các xã vùng sâu, vùng xa... Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp trên, hằng năm, BHXH huyện Thường Xuân luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch giao, thu triệt để số phải thu, không có tình trạng nợ quá tỷ lệ cho phép, phát triển đối tượng năm sau cao hơn năm trước, tỷ lệ bao phủ BHYT giai đoạn 2016-2020 của Chính phủ giao đến năm 2020 là 91% thì Thường Xuân năm 2018-2019 tỷ lệ này là 94% dân số có thẻ BHYT. Đặc biệt, trong phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, xác định đại lý thu là “cánh tay nối dài” của cơ quan BHXH đến với người dân, BHXH huyện đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện ban hành các văn bản chỉ đạo cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở, tăng cường tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tham gia BHXH tự nguyện..., vì thế số người tham gia BHXH tự nguyện liên tục tăng và xếp thứ 2 trong số các huyện miền núi.

Bài và ảnh: Tô Hà


Bài Và Ảnh: Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]