(Baothanhhoa.vn) - Nhiều đối tượng khó khăn được giúp đỡ, tạo động lực thúc đẩy sự vươn lên của người dân cũng như kêu gọi sự chung tay của xã hội. Đó là hiệu quả của các hoạt động trong tháng nhân đạo mang lại trong thời gian qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng nhân đạo

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng nhân đạo

Gian hàng tại chợ nhân đạo hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều đối tượng khó khăn được giúp đỡ, tạo động lực thúc đẩy sự vươn lên của người dân cũng như kêu gọi sự chung tay của xã hội. Đó là hiệu quả của các hoạt động trong tháng nhân đạo mang lại trong thời gian qua.

Tháng nhân đạo được Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam phát động triển khai lần đầu tiên vào tháng 5–2018 với mục đích đẩy mạnh truyền thông, nâng cao nhận thức và hành động của người dân về các hoạt động nhân đạo, từ thiện cũng như của các hoạt động của hội CTĐ. Đồng thời, khơi dậy lòng nhân ái, ý thức sẻ chia, tính hướng thiện của mỗi người, góp phần xây dựng lối sống tích cực, đẩy mạnh thi đua làm việc thiện, thực hiện xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội. Tháng nhân đạo năm 2020 diễn ra từ ngày 1-5 đến 31-5 với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, nhằm kêu gọi toàn xã hội chung tay chăm sóc sức khỏe cộng đồng; mỗi cá nhân quan tâm chăm lo bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và toàn xã hội, hướng tới một cộng đồng khỏe mạnh, đẩy lùi dịch bệnh; khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp Nhân dân và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội trong công tác nhân đạo và hoạt động CTĐ...

Để tháng nhân đạo đạt hiệu quả cao, Hội CTĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch hoạt động, vận động quỹ; chỉ đạo hội CTĐ các cấp phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo xây dựng địa chỉ nhân đạo, hòm quỹ nhân đạo tại địa bàn mình để các đơn vị, tổ chức, cá nhân tham gia xây dựng quỹ triển khai các hoạt động nhân đạo. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua các hình thức như, băng zôn, tờ rơi, mạng xã hội, loa truyền thanh, hay tuyên truyền lồng ghép trong các hoạt động của hội nhằm lan tỏa các hoạt động nhân đạo trong cộng đồng. Cùng với đó, tổ chức đồng loạt các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; huy động nguồn lực trợ giúp những mảnh đời bất hạnh, xây dựng công trình phúc lợi phục vụ đời sống Nhân dân nơi khó khăn, hỗ trợ sinh kế cho những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, góp phần thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh...

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết: Tháng nhân đạo năm nay trọng tâm là vận động truyền thông về phòng, chống dịch bệnh, nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Trong đó, công tác hiến máu tình nguyện được các cơ quan, đơn vị, địa phương có kế hoạch tổ chức phù hợp với điều kiện thực tế vừa đáp ứng chỉ tiêu máu, đảm bảo quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Từ đầu tháng 5 đến nay, đã có 8 đơn vị tổ chức ngày hội hiến máu theo quy mô nhỏ, chia làm nhiều đợt, thu được 2.115 đơn vị máu. Cùng với đó, Hội CTĐ tỉnh vận động nguồn lực thực hiện các dự án nhân đạo mang tính bền vững phục vụ cộng đồng. Điển hình như, đã tổ chức 4 phiên chợ nhân đạo tại các huyện Thường Xuân, Cẩm Thủy, TP Thanh Hóa, Bệnh viện Ung Bướu. Các phiên chợ đã hỗ trợ hơn 1.250 suất quà là nhu yếu phẩm thiết yếu với tổng trị giá hơn 260 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người bệnh, người bị ảnh hưởng do dịch COVID-19. Kêu gọi các tổ chức, cá nhân đóng góp được hơn 230 triệu đồng để hỗ trợ xây 6 ngôi nhà CTĐ cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh và tiếp tục khảo sát 10 nhà để triển khai xây dựng trong tháng 6. Các cấp hội tổ chức nhiều hoạt động trợ giúp thường xuyên, thăm hỏi, tặng quà, động viên, hỗ trợ các hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo; tổ chức hướng dẫn truyền thông nâng cao kiến thức, kỹ năng về phòng ngừa, ứng phó thảm họa, thiên tai và sơ cấp cứu CTĐ.

Nhờ chủ động xây dựng các hoạt động cụ thể, thiết thực nên các hoạt động của tháng nhân đạo đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp cũng như sự phối hợp triển khai tích cực của các tổ chức đoàn thể, các tổ chức xã hội. Ngay tại lễ phát động tháng nhân đạo nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân đã đăng ký thực hiện các hoạt động nhân đạo với tổng trị giá hơn 7,75 tỷ đồng. Ngoài ra, đến ngày 25-5, Hội CTĐ tỉnh đã tiếp nhận gần 200 triệu đồng vào quỹ nhân đạo để triển khai các hoạt động nhân đạo trong tháng và trong năm; 17 hội CTĐ huyện, thành phố tham mưu triển khai tháng nhân đạo và đã kêu gọi, vận động các cơ quan, đơn vị trên địa bàn hưởng ứng xây dựng quỹ nhân đạo với tổng quỹ hơn 1,7 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động nhân đạo tại địa phương. Từ nguồn quỹ các tổ chức, cá nhân đóng góp, các cấp hội CTĐ trong tỉnh phấn đấu trong tháng nhân đạo năm nay sẽ thăm hỏi, trợ giúp gần 10.000 lượt đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]