(Baothanhhoa.vn) - Để kiềm chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ, bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe cho người lao động góp phần vào sự phát triển ổn định và bền vững, trong 6 tháng đầu năm 2019 Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã phối hợp tổ chức thành công lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ)

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều hoạt động truyền thông bảo đảm an toàn vệ sinh lao động

Để kiềm chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ, bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe cho người lao động góp phần vào sự phát triển ổn định và bền vững, trong 6 tháng đầu năm 2019 Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã phối hợp tổ chức thành công lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ)

Nhiều hoạt động truyền thông bảo đảm an toàn vệ sinh lao động

Huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho người sử dụng lao động, người làm công tác an toàn vệ sinh lao động của doanh nghiệp.

Hướng dẫn, chỉ đạo các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh rà soát nhu cầu hỗ trợ huấn luyện về ATVSLĐ từ Quỹ Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; đồng thời tích cực triển khai thực hiện các biện pháp bảo đảm ATVSLĐ tại nơi sản xuất. Phối hợp với các ngành, địa phương xây dựng được 35 bản tin, phóng sự trên truyền hình, 786 băng zôn, khẩu hiệu, 6.986 ấn phẩm, tờ rơi, thông tin về ATVSLĐ và phòng chống cháy nổ; tổ chức thăm hỏi, động viên 25 gia đình có nạn nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Tổ chức 7 lớp huấn luyện ATVSLĐ cho 432 người sử dụng lao động và cán bộ làm công tác ATVSLĐ cho hơn 200 doanh nghiệp trên địa bàn; 5 lớp huấn luyện ATVSLĐ cho 332 người lao động làm công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động của 80 doanh nghiệp. Tổ chức tư vấn về hệ thống ATVSLĐ cho 8 doanh nghiệp khai thác, chế biến đá trên địa bàn xã Yên Lâm (Yên Định)... Các hoạt động thiết thực trên đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm về bảo đảm ATVSLĐ cho cả người sử dụng lao động và người lao động. Nhờ đó, trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh không xảy ra các vụ tai nạn lao động gây chết người tại nơi sản xuất.

Tin và ảnh: Vân Sơn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]