(Baothanhhoa.vn) - Nhân Tháng Hành động vì trẻ em và Ngày Quốc tế thiếu nhi, sáng ngày 1-6, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã đến thăm, tặng quà và hỗ trợ tổ chức hoạt động tết thiếu nhi cho trẻ em mồ côi tại Làng trẻ em SOS với số tiền 10 triệu đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều hoạt động nhân Tháng Hành động vì trẻ em và Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6

Nhân Tháng Hành động vì trẻ em và Ngày Quốc tế thiếu nhi, sáng ngày 1-6, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã đến thăm, tặng quà và hỗ trợ tổ chức hoạt động tết thiếu nhi cho trẻ em mồ côi tại Làng trẻ em SOS với số tiền 10 triệu đồng.

Trước đó, ngày 30-5, đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho trẻ em Trường Mầm non xã Tam Văn và trao tặng 20 suất học bổng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, con gia đình thương binh, liệt sĩ, trẻ em sống trong gia đình nghèo vươn lên học giỏi Trường Tiểu học và THCS xã Tam Văn, huyện Lang Chánh với tổng số tiền 19.500.000 đồng.

* Trong dịp này, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh đã tổ chức thăm, tặng quà, học bổng cho 30 cháu là trẻ mồ côi, khuyết tật vượt khó vươn lên trong học tập ở xã Hà Vinh, huyện Hà Trung và xã Tế Nông, huyện Nông Cống, mỗi suất học bổng trị giá 500.000 đồng. Nhân dịp này, hội tổ chức cho các nhà tài trợ trao tặng xe đạp, dụng cụ học tập như sách vở, bàn ghế cho 300 trẻ mồ côi, khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

* Từ ngày 1 đến 30-6-2018, UBND huyện Quảng Xương đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan và địa phương tổ chức một số hoạt động cho trẻ em như: Cắm trại, các giải thể thao, hội thi trẻ em với chủ đề liên quan đến Luật Trẻ em, phòng, chống bạo lực trẻ em; thăm, khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; thăm, tặng quà, trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em học giỏi thuộc hộ nghèo, cận nghèo... Cùng với các hoạt động trên, UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn tổ chức hội thi trẻ em với chủ đề “Tìm hiểu về Luật Trẻ em và vấn đề phòng, chống bạo lực trẻ em”; đồng thời tổ chức tốt các hoạt động vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh trong kỳ nghỉ hè cho trẻ em.

Theo chỉ đạo của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về việc thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2018 và hưởng ứng các hoạt động nhân Tháng Hành động vì trẻ em, phòng bảo vệ, chăm sóc trẻ em thuộc sở phối hợp với phòng lao động – thương binh và xã hội các huyện Nông Cống, Đông Sơn và Hoằng Hóa tổ chức mở 3 lớp dạy bơi cho trẻ em. Theo đó, 3 lớp dạy bơi của 3 huyện trên sẽ được cấp kinh phí hỗ trợ với số tiền 34.500.000 đồng/lớp, mỗi lớp có 30 trẻ, độ tuổi từ 9 đến 14 tuổi. Trong thời gian học (15 buổi/lớp) các em sẽ được hướng dẫn các kỹ năng bơi lội cơ bản và cách xử lý tình huống nguy hiểm khi bơi, phòng tránh tai nạn đuối nước...


Mai Phương, Duy Sơn và M.P

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]