(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, các cấp hội người cao tuổi (NCT) trong tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động chăm sóc NCT, từng bước đáp ứng yêu cầu của hội viên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều hoạt động chăm lo, phát huy vai trò người cao tuổi

Thời gian qua, các cấp hội người cao tuổi (NCT) trong tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động chăm sóc NCT, từng bước đáp ứng yêu cầu của hội viên.

Cùng với việc thăm hỏi, tặng quà, chúc thọ, mừng thọ cho NCT, các cấp hội NCT tổ chức truyền thông, tư vấn sức khỏe để các cụ chủ động phòng bệnh, tự chăm sóc sức khỏe. Từ đầu năm đến nay, các hội cơ sở đã phối hợp tổ chức 535 buổi tư vấn sức khỏe cho 104.610 lượt NCT về các bệnh mãn tính, như: Tăng huyết áp, tiểu đường, tim mạch, dinh dưỡng...; 186.710 NCT được khám sức khỏe định kỳ; 294.000 NCT được lập sổ theo dõi sức khỏe, 303.067 NCT có thẻ BHYT. Bên cạnh đó, chương trình mắt sáng cho NCT tiếp tục được quan tâm triển khai, đã có hàng chục nghìn người được khám sàng lọc các bệnh về mắt, gần 1.900 người được điều trị, phẫu thuật thay thủy tinh thể...

Nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, hội viên, các cấp hội NCT trong tỉnh quan tâm thành lập và nâng cao chất lượng sinh hoạt của các loại hình câu lạc bộ (CLB). Kết quả, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã thành lập 215 CLB thể thao, văn hóa, văn nghệ, liên thế hệ tự giúp nhau, nâng tổng số CLB lên 3.892 CLB, thu hút 132.551 hội viên tham gia sinh hoạt.


Đức Thắng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]