(Baothanhhoa.vn) - Sáng 3-10, lãnh đạo huyện Tĩnh Gia đã có buổi làm việc, lắng nghe ý kiến của các hộ tiểu thương đang kinh doanh tại chợ tạm Còng, sau vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng ngày 2-10- 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều giải pháp hỗ trợ các hộ tiểu thương bị thiệt hại do hỏa hoạn tại chợ tạm Còng

Sáng 3-10, lãnh đạo huyện Tĩnh Gia đã có buổi làm việc, lắng nghe ý kiến của các hộ tiểu thương đang kinh doanh tại chợ tạm Còng, sau vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng ngày 2-10- 2019.

Nhiều giải pháp hỗ trợ các hộ tiểu thương bị thiệt hại do hỏa hoạn tại chợ tạm Còng

Như thông tin đã đưa, vào khoảng 1h sáng ngày 2-10-2019, tại khu vực chợ tạm Còng (thị trấn Tĩnh Gia, huyện Tĩnh Gia), đã xảy ra vụ hỏa họa khiến 294 ki-ốt bán hàng của các hộ tiểu thương bị ngọn lửa thiêu rụi…Do ngọn lửa bùng phát vào lúc giữa đêm, nên hầu hết các tiểu thương đều không kịp di chuyển đồ đạc và hàng hóa, vụ hỏa hoạn, thiêu rụi gần như toàn bộ các gian hàng của bà con tiểu thương, gây thiệt hại lớn về tài sản.

Ngay khi nhận được tin báo cháy, lãnh đạo huyện Tĩnh Gia và các lực lượng chức năng, cảnh sát phòng cháy, chữa cháy đã có mặt tại hiện trường khẩn trương chữa cháy, khống chế đám cháy và sớm điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Tại buổi làm việc, đại diện các hộ tiểu thương bị thiệt hại do vụ hỏa hoạn đã có những kiến nghị, đề xuất cụ thể đó là: Sớm tìm ra nguyên nhận vụ cháy; trách nhiệm của các đơn vị liên quan trong vụ hỏa hoạn; cần có chính sách hỗ trợ để các hộ tiểu thương tái sản xuất kinh doanh, sớm ổn định đời sống…

Nhiều giải pháp hỗ trợ các hộ tiểu thương bị thiệt hại do hỏa hoạn tại chợ tạm Còng

Ý kiến của hộ tiểu thương tại buổi làm việc.

Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia Nguyễn Tiến Dũng đã tiếp thu các ý kiến của bà con tiểu thương để báo cáo với tỉnh, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng của huyện nhanh chóng điều tra nguyên nhân vụ cháy để xử lý theo quy định của pháp luật; tổ chức thống kê thiệt hại của các hộ tiểu thương bị hỏa hoạn để có chính sách hỗ trợ phù hợp.

Nhiều giải pháp hỗ trợ các hộ tiểu thương bị thiệt hại do hỏa hoạn tại chợ tạm Còng

Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia phát biểu tại buổi làm việc.

Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia cũng đề nghị Chi cục Thuế Tĩnh Gia sớm rà soát lại các hộ tiểu thương kinh doanh trong chợ tạm để miễn giảm thuế sau khi các hộ quay lại sản xuất kinh doanh. Các ngân hàng trên địa bàn thực hiện việc khoanh nợ, giãn nợ và cho các hộ tiểu thương bị hỏa hoạn vay bổ sung với lãi suất ưu đãi. Các nhà trường trên địa bàn huyện thực hiện việc miễn giảm học phí cho con em các tiểu thương bị thiệt hại. Tổng Công ty Thương mại và Xây dựng Đông Bắc, là đơn vị chủ đầu tư xây dựng chợ Còng mới sau khi có điều tra của công an nhanh chóng thu dọn hiện trường vụ cháy, để triển khai việc xây dựng chợ tạm nhưng thiết kế phải đảm bảo an toàn hơn và đẩy nhanh tiến độ xây dựng chợ mới. Đồng thời các gian hàng phải được giao cho đúng đối tượng là bà con tiểu thương đã từng kinh doanh trong chợ Còng cũ. Đồng thời tổ chức kiện toàn và giám sát chặt chẽ Ban Quản lý chợ, đảm bảo các quyền lợi để các tiểu thương trở lại sản xuất kinh doanh bình thường, khắc phục thiệt hại, ổn định cuộc sống.

Các giải pháp đưa ra tại buổi làm việc đã nhận được sự đồng tình của các tiểu thương bị hỏa hoạn, nhất là việc sẽ giám sát đôn đốc nhà thầu hoàn thành dự án xây chợ Còng mới trong thời gian ngắn nhất, và sớm xây chợ tạm trên chính vị trí cũ, sớm ổn định đời sống của các hộ tiểu thương.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

4 bình luận

 Lê văn long - 21:47 04/10/19

 Trả lời

Đây là một tổn thất rất nặng nề cho bà con tôi đề nghị với lãnh đạo các cấp hãy đặt tinh thần trách nhiệm xem đây là một trận bão lửa vừa tràn qua chợ huyện Tĩnh Gia để có một phương án đầy đủ để kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng và xã hội tôi tin chắc rằng sẽ tốt hơn cho bà con.

 Giang - 10:42 04/10/19

 Trả lời

Huy vọng được sự quan tâm của cả cộng đồng

 Lê thi hiếu l - 18:05 03/10/19

 Trả lời

Mong các ban ngành có liên quan có trách nhiệm sớm hỗ trợ kịp thời cho bà con hộ tiểu thương trong chợ tạm được sớm ổn định cuộc sống và xử lý những người có liên quan đến an toàn cháy nổ của chợ tạm để tắc trách khiến người dân chúng tôi bây giờ mất trắng tay hết tài sản đã gây dựng cả 1 đời.Quản lý thu phí điện và rác đúng quy định của nhà nước .

 Phương Bon - 16:21 03/10/19

 Trả lời

Hỗ trợ phải kịp thời chứ nói đc làm ko đc thì khổ dân

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]