(Baothanhhoa.vn) - Sáng 21-9, liên ngành Tỉnh đoàn, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Y tế phối hợp với UBND huyện Quan Hóa tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu” cho các em thiếu niên, nhi đồng tại xã Phú Xuân (Quan Hóa).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều đơn vị, địa phương phối hợp tổ chức Tết Trung thu cho thiếu nhi

Sáng 21-9, liên ngành Tỉnh đoàn, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Y tế phối hợp với UBND huyện Quan Hóa tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu” cho các em thiếu niên, nhi đồng tại xã Phú Xuân (Quan Hóa).

Ban tổ chức cùng chung vui và phá cỗ với thiếu nhi xã Phú Xuân. Ảnh: Mạnh Cường

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tiếp tục tăng cường sự quan tâm, chăm sóc tới đối tượng là trẻ em, các em học sinh ở khu vực vùng cao, miền núi, vùng đồng bào dân tộc, đặc biệt là tại các địa phương mới chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ vừa qua như Quan Hóa. Chương trình “Vui Tết Trung thu” ngay từ khi được triển khai đã nhận được sự ủng hộ về tiền, vật chất từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Ban tổ chức chương trình đã chọn xã Phú Xuân để tổ chức hoạt động vui đón Tết Trung thu cho các em học sinh 3 cấp học: Mầm non, tiểu học và THCS.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi, ban tổ chức đã tổ chức các hoạt động vui đón Tết Trung thu, phá cỗ cùng các em học sinh của xã Phú Xuân. Để kịp thời động viên, khích lệ tinh thần vượt khó, vươn lên học tập tốt, chương trình đã trao 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cho các em học sinh tiểu học và THCS xã Phú Xuân. Cũng nhân dịp này, Câu lạc bộ Otofun Thanh Hóa, Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh, Công ty CP Xây dựng và Thương mại Bình Phát đã trao tặng 35 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng) cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn của xã Phú Xuân. Tỉnh đoàn cũng trao tặng 1.000 cuốn vở cho học sinh của huyện Quan Hóa.

* Chiều 21-9, tại Trường Mầm non thị trấn Lang Chánh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Lang Chánh tổ chức chương trình vui Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi trên địa bàn thị trấn Lang Chánh.

Trong khuôn khổ chương trình, các cháu thiếu nhi được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc với những điệu múa, lời ca hồn nhiên, trong sáng do các cháu mẫu giáo và cô giáo Trường Mầm non thị trấn Lang Chánh biểu diễn; được xem múa lân, gặp gỡ chị Hằng Nga, chú Cuội - những nhân vật không thể thiếu trong ngày Tết Trung thu do các cô giáo đóng vai. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể nhằm đem lại niềm vui, nụ cười cho các em thiếu niên, nhi đồng, nhất là những em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn mỗi dịp Tết Trung thu, giúp các em có thêm niềm tin trong cuộc sống. Đồng thời, vận động toàn xã hội dành nhiều sự quan tâm hơn nữa cho trẻ em, tạo điều kiện cho mọi trẻ em phát triển toàn diện.

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã dành 40 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng trao tặng cho 40 em học sinh tiểu học và THCS trong huyện có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi; huyện Lang Chánh cũng hỗ trợ mỗi trường mầm non trên địa bàn huyện 1 triệu đồng để tổ chức Tết Trung thu cho các cháu.

* Chiều 21-9, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với UBND huyện Cẩm Thủy tổ chức trao quà, học bổng và vui Tết Trung thu cùng với cô và trò Trường Tiểu học Cẩm Sơn (Cẩm Thủy).

Vui Tết Trung thu cùng cô và trò Trường Tiểu học Cẩm Sơn, các thành viên trong đoàn mong muốn các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và các cấp chính quyền sẽ luôn tạo điều kiện tốt nhất, môi trường thuận lợi nhất cho các em thiếu nhi vui chơi, học tập. Quan tâm, động viên nhiều hơn nữa đến các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn để các em có một năm học, một mùa trung thu vui vẻ và đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) và 50 suất quà (bánh trung thu, đèn trung thu, kẹo, sữa tươi...) cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó, học giỏi.

* Chiều 21-9, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp với huyện Cẩm Thủy, câu lạc bộ Tâm Sen (TP Thanh Hóa), chùa Báo Ân, chùa Bền (Vĩnh Lộc) tổ chức chương trình Tết Trung thu cho các em học sinh Trường Mầm non xã Cẩm Sơn (Cẩm Thủy).

Theo đó, đoàn đã tổ chức chương trình văn nghệ vui trung thu, tỏ chức phá cỗ, phát bánh kẹo cho các em Trường Mầm non Cẩm Sơn. Đồng thời, câu lạc bộ Tâm Sen đã trao 320 suất quà cho 320 em học sinh tại Trường Mầm non xã Cẩm Sơn. Chùa Báo Ân, chùa Bền đã tặng Trường Mầm non Cẩm Sơn 1 bộ bếp ga công nghiệp, bộ máy tính và gạo. Tổng giá trị chương trình là 28 triệu đồng do câu lạc bộ Tâm Sen, chùa Báo Ân, chùa Bền vận động hội viên, các mạnh thường quân trên địa bàn tỉnh hỗ trợ. Đây là hoạt động nhân đạo được hội CTĐ tổ chức hằng năm nhân dịp Tết Trung thu nhằm tạo sân chơi văn hóa, văn nghệ cho các em nhỏ, đồng thời động viên, khích lệ các em nhỏ vươn lên trong học tập.

* Sáng cùng ngày, Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Trung tâm Quảng cáo – Phát hành báo phía Nam (thuộc Báo Nhân đạo và Đời sống) tổ chức chương trình Tết Trung thu cho các em thiếu niên nhi đồng tại làng trẻ SOS.

Đoàn công tác đã trao quà cho 15 nhà tình thương; trao 135 suất quà cho 135 cháu thiếu niên nhi đồng tại làng trẻ. Tổng giá trị chương trình gần 30 triệu đồng do Trung tâm Quảng cáo – Phát hành báo phía Nam vận động cán bộ, nhân viên và các nhà hảo tâm hỗ trợ.

* Chiều 21-9, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND huyện Hậu Lộc tổ chức tặng quà, trao học bổng và cùng chung vui Tết Trung thu sớm với các em học sinh Trường Tiểu học Ngư Lộc 2, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, là trường thuộc vùng biển đảo bãi ngang của tỉnh.

Vui Tết Trung thu cùng thầy và trò Trường Tiểu học Ngư Lộc 2, ngoài trao tặng 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt vượt khó vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, hỗ trợ 4 thùng quà và tiền mặt để nhà trường tổ chức hoạt động vui trung thu với tổng số tiền 10 triệu đồng.

* Nhân dịp năm học mới 2018 - 2019 và đón Tết Trung thu 2018, Hội Khuyến học huyện Tĩnh Gia vừa phối hợp với Công ty Xi măng Nghi Sơn tổ chức trao 200 suất học bổng cho 200 học sinh ở bậc tiểu học, THCS và THPT ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tĩnh Gia có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học khá, giỏi trong năm học 2017 – 2018, mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng. Trong đó, có 16 suất học bổng cho học sinh có thành tích học tập giỏi, xuất sắc và 184 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học khá, giỏi.

Được biết, hàng năm bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty Xi măng Nghi Sơn còn tổ chức hoạt động thiện nguyện, đặc biệt là hỗ trợ cho công tác khuyến học tại huyện Tĩnh Gia.


Nhóm P.V và CTV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]