(Baothanhhoa.vn) - Sáng 24-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tổ chức sơ kết, đánh giá rút kinh nghiệm mô hình “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Đại diện lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Ban Dân vận Tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, dự.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhân rộng mô hình “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em”

Sáng 24-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tổ chức sơ kết, đánh giá rút kinh nghiệm mô hình “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Đại diện lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Ban Dân vận Tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, dự.

Nhân rộng mô hình “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em”

Toàn cảnh hội nghị.

Thực hiện chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, Hội LHPN tỉnh đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chủ động phối hợp với các ngành chức năng ký kết thực hiện, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, sáng tạo nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên và nhân dân về các nội dung an toàn cho phụ nữ và trẻ em; tăng cường các hoạt động tập huấn nâng cao năng lực, trang bị kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, hội viên. Cùng với đó, Hội LHPN tỉnh triển khai xây dựng mô hình điểm “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em” tại 10 đơn vị: Hà Trung, Như Xuân, Nga Sơn, Thiệu Hóa, Yên Định, Ngọc Lặc, Lang Chánh, Như Thanh, Triệu Sơn và TP Thanh Hóa, trong đó, mô hình tại thôn Thành Đức, xã Thiệu Thành (Thiệu Hóa) được Trung ương Hội LHPN Việt Nam chọn làm điểm.

Các mô hình đều thu hút sự tham gia của nam giới để tổ chức hoạt động thiết thực bảo đảm an toàn cho phụ nữ và trẻ em tại địa phương. Đến nay, 10 mô hình đã tổng hợp được 31 nội dung góp ý về các vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em, như: vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, bạo lực gia đình… đều được Ban đều hành mô hình phối hợp với Hội LHPN xã, ngành chức năng giải quyết kịp thời. Từ mô hình điểm, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã nhân rộng thêm 173 mô hình, nâng tổng số lên 183 mô hình “Làng quê an toàn cho phụ nữu và trẻ em”. Ngoài ra, các cấp hội còn nhân rộng các mô hình, như: “Chi hội phụ nữ tự quản về vệ sinh an toàn thực phẩm”; xây dựng gia đình 5 không 3 sạch; nhà sạch vườn đẹp; phòng chống mua bán người… nhằm bảo vệ phụ nữ và trẻ em.

Nhân rộng mô hình “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em”

Đại diện mô hình “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trre em” thị trấn Nga Sơn (Nga Sơn) chia sẻ vai trò của nam giới tham gia mô hình.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị đã dành nhiều thời gian thảo luận, chỉ ra những kết quả đạt được, nguyên nhân những tồn tại hạn chế về công tác tuyên truyền, nguồn lực tổ chức thực hiện, nắm bắt tình hình cơ sở…, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong quá trình thực hiện và tiếp tục lồng ghép thực hiện chủ đề năm với các chương trình, dự án, đề án khác, nhân rộng các mô hình, câu lạc bộ, phối hợp với các ngành chức năng để bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ, trẻ em.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]