(Baothanhhoa.vn) - Sáng 12-1, tại Trung tâm hội nghị 25B (TP Thanh Hóa), Nhà xuất bản (NXB) Thanh Hóa tổ chức tọa đàm kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (18-1-1979 – 18-1-2019).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhà xuất bản Thanh Hóa kỷ niệm 40 năm ngày thành lập

Sáng 12-1, tại Trung tâm hội nghị 25B (TP Thanh Hóa), Nhà xuất bản (NXB) Thanh Hóa tổ chức tọa đàm kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (18-1-1979 – 18-1-2019).

Nhà xuất bản Thanh Hóa kỷ niệm 40 năm ngày thành lập

Các đại biểu dự buổi tọa đàm.

Đến dự có các đồng chí: Chu Văn Hòa, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành; Nguyễn Kiểm, nguyên Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành; Nguyễn Nguyên, Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện ban tuyên giáo một số huyện, các đơn vị, cơ quan trong tỉnh; các đối tác liên doanh, liên kết xuất bản, các cộng tác viên thân thiết và các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên NXB Thanh Hóa các thời kỳ.

Nhà xuất bản Thanh Hóa kỷ niệm 40 năm ngày thành lập

Ông Hoàng Văn Tú, chủ tịch kiêm giám đốc Công ty TNHH một thành viên NXB Thanh Hóa trình bày báo cáo 40 năm hoạt động.

Cách đây tròn 40 năm, NXB Thanh Hóa được thành lập, trực thuộc UBND tỉnh. Trải qua muôn vàn gian khó, NXB Thanh Hóa đã bám sát đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và nhiệm vụ chính trị của tỉnh để xây dựng kế hoạch xuất bản, khai thác đề tài, tổ chức bản thảo... Tăng cường xuất bản các loại sách chính trị, lịch sử của các ngành, các địa phương trong tỉnh, sách văn hóa, khoa học - kỹ thuật, thiếu niên nhi đồng... Đẩy mạnh công tác tiêu thụ, giới thiệu sách và văn hóa phẩm đến các vùng sâu, vùng xa. Từng bước thích nghi với cơ chế thị trường, tăng cường liên doanh, liên kết xuất bản với các đối tác trong và ngoài tỉnh để có lợi nhuận và tăng trưởng, đảm bảo đời sống của cán bộ, công nhân viên. Chất lượng nội dung, hình thức các loại sách và văn hóa phẩm ngày càng được nâng cao, nhiều cuốn sách đã được tặng bằng khen và giải thưởng sách hay, sách đẹp của trung ương và của tỉnh.

40 năm qua, NXB Thanh Hóa đã xuất bản được 8.573 đầu sách với 24 triệu bản in, 2.604 mẫu văn hóa phẩm với 36 triệu bản in. Đến nay đơn vị đã hợp tác liên kết xuất bản với hơn 100 đối tác trong và ngoài tỉnh, cho ra đời những tên sách có giá trị, những bản sách đẹp, sách hay đi khắp mọi miền đất nước và ra nước ngoài, đáp ứng nhiệm vụ chính trị của tỉnh và nhu cầu của đông đảo bạn đọc.

Nhà xuất bản Thanh Hóa kỷ niệm 40 năm ngày thành lập

Đại diện lãnh đạo NXB Thanh Hóa tặng hoa các đồng chí nguyên lãnh đạo NXB Thanh Hóa các thời kỳ.

Tại buổi tọa đàm, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên NXB Thanh Hóa đã ôn lại truyền thống trong niềm xúc động tự hào, đồng thời đóng góp nhiều ý kiến để NXB Thanh Hóa ngày càng phát triển vững mạnh. Đại diện Cục Xuất bản, In và Phát hành ghi nhận và biểu dương những kết quả NXB Thanh Hóa đạt được trong 40 năm qua và đề nghị NXB Thanh Hóa tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong những chặng đường tới.

Ngọc Anh


Ngọc Anh

Từ khóa:NXB Thanh Hóa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]