(Baothanhhoa.vn) - Thời gian gần đây người tham gia giao thông trên tuyến quốc lộ 1A, đoạn đi qua huyện Hà Trung đặc biệt ấn tượng với những hình nộm với khẩu hiệu về an toàn giao thông (ATGT). Đây là mô hình do Huyện đoàn Hà Trung triển khai nhằm nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của người dân .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người dân thích thú với hình nộm tuyên truyền an toàn giao thông

Thời gian gần đây người tham gia giao thông trên tuyến quốc lộ 1A, đoạn đi qua huyện Hà Trung đặc biệt ấn tượng với những hình nộm với khẩu hiệu về an toàn giao thông (ATGT). Đây là mô hình do Huyện đoàn Hà Trung triển khainhằm nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của người dân.

Người dân thích thú với hình nộm tuyên truyền an toàn giao thông

Mỗi hình nộm mang những khẩu hiệu tuyên truyền ATGT khác nhau được đặt tại các khu vực hay xảy ra tại nạn, các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt.

Theo đó, các đoàn viên thanh niên chi đoàn Công an huyện tiến hành gắn hình nộm tuyên truyền an toàn giao thông tại các khu vực hay xảy ra tại nạn, các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, các cổng trường học nhằm nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của người dân. Những hình nộm được thiết kế sinh động với những khẩu hiệu tuyên truyền về ATGT như: “Một ý thức giao thông - Triệu nụ cười hạnh phúc”, “Hãy là người văn minh khi tham gia giao thông”...

Chỉ mới được triển khai thí điểm từ đầu tháng 8-2019, tuy nhiên mô hình tuyên truyền an toàn giao thông bằng hình nộm trên địa bàn huyện Hà Trung đang nhận được những phản hồi tích cực từ người dân và bước đầu cho thấy hiệu quả của một mô hình tuyên truyền ATGT mới.

Người dân thích thú với hình nộm tuyên truyền an toàn giao thông

Ông Lê Văn Bảy, lái xe chở hàng chia sẻ, những hình nộm tuyên truyền giao thông trên đường rất đẹp, bắt mắt. “Hình nộm tuyên truyền giao thông an toàn, văn minh, rất ý nghĩa, thiết thực. Tôi thường xuyên đi qua đây chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra do người dân vượt đèn đỏ, lấn làn đường. Từ ngày đặt hình nộm, nhiều người dân có ý thức lắm, họ tham gia giao thông đúng luật hơn”, ông Bảy nhận xét.

Người dân thích thú với hình nộm tuyên truyền an toàn giao thông

Bí thư Huyện đoàn Hà Trung Vũ Thị Minh Tâm cho biết: “Những hình nộm nói trên nằm trong mô hình “Ngã tư văn minh - an toàn” mà Ban Thường vụ Huyện đoàn Hà Trung đang chỉ đạo các cơ sở Đoàn triển khai. Bắt đầu thực hiện từ tháng 8 -2019 tại địa bàn các tiểu khu 1, 2, 3, 6 của Thị trấn Hà Trung, hiện nay đã có thêm xã Hà Ngọc và Hà Tân triển khai mô hình. Thời gian tới chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh chỉ đạo các cơ sở Đoàn triển khai sâu rộng mô hình nhằm tuyên truyền tốt hơn đến người tham gia giao thông. Đồng thời từ góp ý người dân, Đoàn thanh niên sẽ tiến tới thực hiện nhiều câu khẩu hiệu ý nghĩa hơn. Mục đích cuối cùng là thông qua những khẩu hiệu đơn giản nhưng thiết thực, góp phần nâng cao ý thức tham gia giao thông, hình thành nếp sống văn hóa, văn minh đô thị”.

Anh Tuân


Anh Tuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]