(Baothanhhoa.vn) - Đã qua ngày khai giảng gần 1 tuần nhưng hàng trăm phụ huynh tại hai xã Tế Nông, Trung Chính (Nông Cống) vẫn không cho con đến trường để phản đối việc sáp nhập trường. Sự việc khiến nhiều học sinh tiểu học không được đến trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người dân phản đối sáp nhập trường ở Nông Cống: Sẽ giữ lại 2 điểm trường Tiểu học ở mỗi xã

Đã qua ngày khai giảng gần 1 tuần nhưng hàng trăm phụ huynh tại hai xã Tế Nông, Trung Chính (Nông Cống) vẫn không cho con đến trường để phản đối việc sáp nhập trường. Sự việc khiến nhiều học sinh tiểu học không được đến trường.

Người dân phản đối sáp nhập trường ở Nông Cống: Sẽ giữ lại 2 điểm trường Tiểu học ở mỗi xã

UBND xã Tế Nông tổ chức đối thoại với người dân

Để giải quyết tình trạng trên, bảo đảm quyền được đến trường của học sinh, tối 9-9, Ban Thường vụ Huyện ủy Nông Cống đã làm việc với các ban, ngành liên quan, các xã, trường học, ban hành kết luận về công tác sáp nhập trường học trên địa bàn.

Ngay sau khi Ban Thường vụ Huyện ủy Nông Cống ban hành kết luận về công tác sáp nhập trường học, ngày 10-9, các xã Tế Nông và Trung Chính đã tổ chức hội nghị công bố, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của toàn thể phụ huynh có con em theo học tại các trường Tiểu học trên địa bàn.

Theo kết luận, Ban Thường vụ Huyện ủy giao UBND huyện tiếp tục chỉ đạo thực hiện chủ trương sáp nhập theo định hướng giữ nguyên các trường Mầm non hiện có theo Đề án đã được phê duyệt. Đối với các trường Tiểu học, thực hiện việc sáp nhập trường, bộ máy quản lý, sắp xếp, bố trí bảo đảm mỗi xã có cơ sở trường chính và các điểm trường lẻ. Riêng cấp THCS, các xã căn cứ vào nguyện vọng của phụ huynh để bố trí, sắp xếp địa điểm học tập phù hợp.

Theo đó, sắp xếp, bố trí bảo đảm mỗi xã có cơ sở trường chính, các điểm trường lẻ và chung một bộ máy quản lý. Trường Tiểu học Tế Nông sẽ có hai điểm trường (điểm chính ở xã Tế Nông, điểm trường lẻ ở xã Tế Tân cũ); Trường Tiểu học Trung Chính cũng sẽ tổ chức thành hai điểm trường (điểm chính ở xã Trung Chính và điểm trường lẻ ở xã Trung Ý cũ). Các địa phương, trường học căn cứ vào nhu cầu, nguyện vọng của người dân để sắp xếp các lớp học tại các điểm trường phù hợp. Đồng thời, chuẩn bị đầu tư cơ sở vật chất, tiến tới mở các lớp học bán trú tại bậc tiểu học, tạo mọi điều kiện tốt nhất, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh.

Ban Thường vụ Huyện ủy Nông Cống giao UBND huyện chỉ đạo việc điều động, bố trí cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên hành chính bảo đảm tốt nhất cho việc giảng dạy và học tập. Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các xã: Trung Chính, Tế Nông, Yên Mỹ khẩn trương rà soát, đánh giá, bố trí cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học; chậm nhất ngày 14-9-2020 phải bảo đảm các điều kiện để đón học sinh trở lại trường.

Người dân phản đối sáp nhập trường ở Nông Cống: Sẽ giữ lại 2 điểm trường Tiểu học ở mỗi xã

100% học sinh Trường THCS Trung Chính đã đến trường đầy đủ.

Thầy Đỗ Gia Tiến, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tế Nông cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện vận động phụ huynh cho các em đến trường, không để kéo dài tình trạng này, gây ảnh hưởng đến học tập và rèn luyện, cũng như tâm lý học sinh. Hiện, công tác dạy học của nhà trường vẫn được tiến hành bình thường. Đối với các em học sinh nghỉ học sau khi trở lại lớp, Trường sẽ bố trí giáo viên dạy bù và phụ đạo kiến thức cho các em”.

Việc sáp nhập các trường là chủ trương đúng, phù hợp với sự phát triển giáo dục, kinh tế và xã hội của địa phương. Với tinh thần cầu thị, lắng nghe ý kiến người dân của các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Nông Cống, hy vọng rằng người dân sớm đưa con em trở lại trường, bảo đảm quyền lợi học tập cho các em.

PV

Tin liên quan:
  • Người dân phản đối sáp nhập trường ở Nông Cống: Sẽ giữ lại 2 điểm trường Tiểu học ở mỗi xã
    Cần tôn trọng quyền được đi học của trẻ em

    Năm học mới đã khai giảng được một thời gian nhưng đến nay vẫn có hàng trăm em học sinh của các trường tiểu học và THCS ở các xã Tế Nông, Trung Chính (Nông Cống) vẫn chưa được đến trường do phụ huynh phản đối việc sáp nhập trường.

  • Người dân phản đối sáp nhập trường ở Nông Cống: Sẽ giữ lại 2 điểm trường Tiểu học ở mỗi xã
    Xã Trung Chính ( Nông Cống): Phụ huynh không cho con đến trường vì lý do xa nhà

    Cho rằng, việc sáp nhập trường khiến con em phải đi học xa, đưa đón nhiều lần trong ngày, giao thông không đảm bảo… nên nhiều phụ huynh của Trường Tiểu học Trung Ý (thuộc xã Trung Ý cũ, nay là xã Trung Chính), huyện Nông Cống đã không cho con đến khai giảng, cũng như đi học ở trường mới.


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]