(Baothanhhoa.vn) - Theo phản ánh của người dân thôn Phú Quế, xã Yên Lễ (Như Xuân), khoảng hơn 1 năm nay, đoạn đường dân sinh dài hơn 1km nối từ đường Hồ Chí Minh đến Quốc lộ 45, có khoảng gần 200m bị hư hỏng, ảnh hưởng đến việc đi lại của hàng chục hộ dân nơi đây.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người dân khốn khổ vì đường hỏng

Theo phản ánh của người dân thôn Phú Quế, xã Yên Lễ (Như Xuân), khoảng hơn 1 năm nay, đoạn đường dân sinh dài hơn 1km nối từ đường Hồ Chí Minh đến Quốc lộ 45, có khoảng gần 200m bị hư hỏng, ảnh hưởng đến việc đi lại của hàng chục hộ dân nơi đây.

Người dân khốn khổ vì đường hỏng

Các em học sinh phải rất vất vả mới vượt qua được đoạn đường hỏng để đến trường.

Theo quan sát của phóng viên, trên đoạn đường này, ổ gà, ổ voi chằng chịt, lầy lội bùn đất. Các em học sinh ở độ tuổi mầm non và tiểu học thường xuyên phải đi qua đoạn đường này. Đường trơn trượt khiến các em đi lại rất khó khăn. Khi đi qua được thì bùn đất cũng bám lấm lem hết cả quần áo, giầy dép. Nếu đi vòng đường Hồ Chí Minh để đến trường thì phải xa hơn khoảng từ 4 đến 5 km.

Được biết, thôn Phú Quế có khoảng 90 hộ dân thì có hơn 30 hộ dân bị ảnh hưởng bởi con đường này. Nguyên nhân là do con đường này mới chỉ thi công được một phần, đoạn từ đường Hồ Chí Minh đến đầu thôn Phú Quế thì dừng lại cho đến nay. Thêm vào đó là tình trạng các xe tải chở đất của Công ty CP Cao Lanh Như Xuân đi qua khu vực này không che chắn làm đất đá rơi vãi ra đường, mỗi khi trời mưa nước không thể thoát khiến đường càng lầy lội, trơn trượt hơn. Anh Nguyễn Xuân Tính, thôn Phú Quế, xã Yên Lễ bức xúc cho biết: Con đường này cứ nắng lên là bụi, mưa xuống thì lầy lội. Ở đây, các cháu đa phần là học sinh tiểu học và mầm non. Việc đưa đón các cháu và đi lại của người dân qua khu vực này hết sức khó khăn... Rất mong các cấp, ngành và Công ty CP Cao Lanh Như Xuân quan tâm làm lại con đường để người dân đi lại, sinh hoạt đỡ vất vả hơn.

Theo Ông Nguyễn Quang Dự, Phó trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Như Xuân: “Sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, chúng tôi sẽ cho triển khai kiểm tra tại khu vực trên, giải quyết các kiến nghị của người dân. Theo đó, chúng tôi sẽ kiên quyết chỉ đạo doanh nghiệp khắc phục ngay tình trạng xe chở đất không phủ bạt làm đất đá rơi vãi ra đường. Đồng thời, tham mưu cho các cấp chính quyền xây dựng lại con đường để người dân đi lại được thuận lợi, ổn định cuộc sống sinh hoạt của người dân tại khu vực này”.

Tin và ảnh: Quang Trung



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]