(Baothanhhoa.vn) - Trận gió lốc hồi tháng 4-2019 đã làm cho 314,3 ha keo của bà con nhân dân huyện Lang Chánh bị gãy đổ, không thể khắc phục. Trước tình trạng trên, bà con nhân dân bắt buộc phải chặt keo để bán khi chưa đến tuổi khai thác, có những gia đình phải đốt đi vì rừng keo mới trồng chưa đầy hai năm không bán được.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người dân huyện Lang Chánh phải chặt keo bán khi chưa đến tuổi khai thác

Trận gió lốc hồi tháng 4-2019 đã làm cho 314,3 ha keo của bà con nhân dân huyện Lang Chánh bị gãy đổ, không thể khắc phục. Trước tình trạng trên, bà con nhân dân bắt buộc phải chặt keo để bán khi chưa đến tuổi khai thác, có những gia đình phải đốt đi vì rừng keo mới trồng chưa đầy hai năm không bán được.

Người dân huyện Lang Chánh phải chặt keo bán khi chưa đến tuổi khai thác

Bà con nhân dân bản Năng Cát đang bóc vỏ keo.

Dọc theo tuyến đường tỉnh 530B từ thị trấn đi Yên Khương, rồi từ tuyến đường Cầu En lên đến bản Năng Cát, trước kia là rừng keo thẳng tắp, thế nhưng giờ đây chỉ là đồi trọc, cùng đống keo gãy khúc, đổ ngổn ngang, với hàng chục đống keo non xếp ven đường, đâu đâu cũng thấy có người chặt keo, bóc vỏ, bốc keo lên xe...

Chị Ngân Thị Kiên, ở bản Năng Cát cùng hai người lao động đang bóc vỏ keo đã được cắt khúc sẵn, cho biết: Gần 6 ha keo của gia đình đang phát triển tốt, bỗng một cơn lốc đã làm gãy đổ hoàn toàn khiến gia đình thất thu lớn, bởi với số keo trên đến tuổi khai thác gia đình sẽ bán được 70 triệu đồng một ha, thế nhưng do bị gió lốc bắt buộc phải bán keo non với giá 20 triệu đồng một ha.

Thiên tai gây ra đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế, đời sống của người trồng keo. Các cấp chính quyền cũng đang động viên nhân dân tiếp tục khôi phục lại những diện tích bị thiệt hại, nhanh chóng cải tạo đất để trồng xen lứa keo mới.

Ngọc Thỏa

(Đài PT - TH Lang Chánh)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]