(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị số 15–CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong thực hiện quy chế dân chủ ở xã, phường, thị trấn trong tình hình mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người dân hiến 37.723m2 đất để làm đường giao thông

Thực hiện Chỉ thị số 15–CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong thực hiện quy chế dân chủ ở xã, phường, thị trấn trong tình hình mới.

Trong 5 năm (2013 -2018), cấp ủy, chính quyền các cấp của TP Thanh Hóa đã chú trọng phát huy quyền làm chủ của nhân dân, quán triệt và thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ trong quản lý, điều hành. Những nội dung phải công khai trước nhân dân theo quy định cơ bản được các phường, xã thực hiện nghiêm túc như kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, phương án chuyển dịch cơ cấu kinh tế, những dự án đầu tư, phương án chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng, bình xét hộ nghèo... Nhất là đối với các khoản đóng góp huy động trong nhân dân, đã phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong việc bàn, quyết định mức đóng góp để xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trình phúc lợi công cộng ở địa phương như nhà văn hóa phố, thôn, trường học, đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng... Do đó, trong 5 năm qua người dân thành phố đã đóng góp được gần 500 tỷ đồng cho phát triển kinh tế - xã hội, hiến 37.723m2 đất (tương đương gần 60 tỷ đồng) để làm đường giao thông. Đến nay toàn thành phố có 10 xã đã đạt chuẩn nông thôn mới, 15 phường đạt chuẩn văn minh đô thị.


Hà Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]