(Baothanhhoa.vn) - Bằng nghị lực vượt khó và tình yêu nghề, cô giáo Ninh Thị Hiền, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Cẩm Ngọc (Cẩm Thủy) đang ngày ngày cống hiến nhiệt huyết của mình để ươm những mầm non - thế hệ tương lai của đất nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nghị lực vượt khó của cô giáo mầm non Ninh Thị Hiền

Nghị lực vượt khó của cô giáo mầm non Ninh Thị Hiền

Cô Ninh Thị Hiền cùng các cháu Trường Mầm non Cẩm Ngọc.

Bằng nghị lực vượt khó và tình yêu nghề, cô giáo Ninh Thị Hiền, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Cẩm Ngọc (Cẩm Thủy) đang ngày ngày cống hiến nhiệt huyết của mình để ươm những mầm non - thế hệ tương lai của đất nước.

Sinh ra tại một làng quê nghèo của huyện Cẩm Thủy, từ nhỏ cô Hiền đã nuôi mơ ước sau này sẽ trở thành giáo viên nuôi, dạy trẻ. Vì vậy, trong những năm tháng ngồi trên ghế trường phổ thông, cô học trò nghèo Ninh Thị Hiền luôn cố gắng học tập thật tốt để thực hiện ước mơ của mình. Thế nhưng, do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, bố đi bộ đội xa nhà, mẹ đau ốm quanh năm, em trai bị di chứng của chất độc da cam, Hiền phải bỏ dở việc học hành vào năm lớp 11 để ở nhà giúp mẹ chăm em và làm kinh tế gia đình. Biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, cuộc sống vất vả, nhưng Hiền vẫn không từ bỏ ước mơ của mình. Năm 1990, cô viết đơn tình nguyện làm “cô giáo làng” nuôi dạy, chăm sóc các cháu mầm non với mức thù lao 6 tháng nhận về 125 kg thóc.

Chưa qua trường lớp về nghiệp vụ sư phạm, thế nhưng, bằng niềm đam mê, tâm huyết với nghề, cô vừa giảng dạy, vừa học tập kinh nghiệm những người đi trước và qua các lớp bồi dưỡng, chỉ sau 2 năm giảng dạy, “cô giáo làng” Ninh Thị Hiền đã có học sinh giỏi cấp huyện. Năm 25 tuổi cô gặp mối nhân duyên của đời mình và thành lập gia đình. Cuộc sống êm ấm của hai vợ chồng cứ thế trôi đi một cách bình dị và niềm hạnh phúc được nhân lên khi đứa con đầu lòng chào đời. Thế nhưng, số phận lại không mỉm cười với cô khi đôi mắt của con trai cô mờ dần theo năm tháng. Những gánh nặng của gia đình lại đè nặng lên đôi vai cô giáo trẻ. Mọi lo toan vất vả của cuộc sống đời thường tưởng chừng sẽ làm gục ngã người giáo viên có số phận không may mắn. Nhưng chính khó khăn, vất vả lại là động lực thôi thúc cô Hiền cố gắng hơn. Năm con trai cô lên 11 tuổi, gia đình cô đã bán hết tài sản, cùng sự giúp đỡ của người thân đưa con đi phẫu thuật lấy lại ánh sáng, song, cuộc phẫu thuật không thành công. Nén nỗi đau vào lòng và không chịu khuất phục trước số phận, cô Hiền đã cho cháu vào học tại Trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu (TP Hồ Chí Minh) - ngôi trường dành cho trẻ khiếm thị. Những thành tích mà con trai cô đạt được trong quá trình học tại Trường Nguyễn Đình Chiểu, như HCV nội dung chạy 200m, 400m và nhảy xa tại giải Điền kinh trẻ châu Á; tham gia thi đấu tại giải điền kinh dành cho người khuyết tật quốc gia... vừa là vinh dự và cũng là động lực mạnh mẽ thôi thúc cô Hiền tiếp tục vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống để học tập, lao động cống hiến cho xã hội. Thế rồi, cô vừa đi làm, vừa đi học bổ túc văn hoá lấy bằng THPT để thi đại học. Và, sau rất nhiều nỗ lực, cố gắng, năm 2011 cô tốt nghiệp Đại học Sư phạm Mầm non, Trường Đại học Vinh.

Theo chia sẻ của cô giáo Nguyễn Thị Thảo, Hiệu trưởng Trường Mầm non Cẩm Ngọc, cô Hiền là một nhà giáo luôn tận tụy với công việc, yêu học trò như con của mình. Mọi nhiệm vụ được giao cô luôn hoàn thành xuất sắc, nhiều năm liên tục cô đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp huyện. Ở cương vị phó hiệu trưởng nhà trường, cô Hiền luôn làm tốt vai trò của người quản lý, tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên thấy được vai trò trách nhiệm của mình, để thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Hơn ai hết, cô Hiền là người từng phải gánh chịu những nỗi khổ, những khó khăn, vất vả của cuộc sống, nên cô rất hiểu và cảm thông, chia sẻ đối với những giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cô luôn quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện để mỗi giáo viên nhà trường yên tâm công tác. Từ ý chí và nghị lực của cô Hiền đã bồi đắp thêm ngọn lửa yêu nghề cho thế hệ trẻ cũng như xây dựng đội ngũ nhà giáo đoàn kết, năng động, sáng tạo; xây dựng Trường Mầm non Cẩm Ngọc ngày một phát triển.

Cuộc sống tạo ra những khó khăn để thử thách nghị lực của mỗi con người, nhưng với ý chí, lòng quyết tâm, sự nhiệt huyết cùng sự động viên, giúp đỡ của bạn bè, đồng nghiệp và người thân, cô giáo Ninh Thị Hiền không chỉ làm tròn nhiệm vụ của người vợ, người mẹ mà còn cống hiến không mệt mỏi cho sự nghiệp “trồng người”. Cô là tấm gương sáng để nhiều người noi theo học tập.

P.S


P.S

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]