(Baothanhhoa.vn) - Những ngày qua, thời tiết Thanh Hóa nắng nóng như đổ lửa, trên khắp các con phố, những quán nước bình dân, xe đẩy lưu động bán nước mía, trà chanh, nước dừa… lúc nào cũng tấp nập người qua lại mua bán.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nắng nóng, nước uống bình dân vỉa hè lên ngôi

Những ngày qua, thời tiết Thanh Hóa nắng nóng như đổ lửa, trên khắp các con phố, những quán nước bình dân, xe đẩy lưu động bán nước mía, trà chanh, nước dừa… lúc nào cũng tấp nập người qua lại mua bán.

Nắng nóng, nước uống bình dân vỉa hè lên ngôi

Các quán nước mía luôn “hot” vào những ngày nắng nóng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trên đường Phan Chu Trinh, phường Điện Biên (đoạn từ khuôn viên Cây Xanh đến Ga Thanh Hóa), Quảng trường Lam Sơn, các gầm cầu vượt trên địa bàn TP Thanh Hóa… có rất nhiều xe đẩy bán nước giải khát. Hàng ngày, cứ khoảng 8 giờ sáng, các quán nước lưu động lại tập trung bày hàng để phục vụ khách đi đường.

Dụng cụ phục vụ công việc kinh doanh của những quán nước này rất đơn giản. Chỉ cần một chiếc xe đẩy tự chế với máy ép mía, bên trên mặt thùng xếp các loại máy ép hoa quả, máy xay sinh tố, cốc nhựa, thìa, ống hút và các loại nước ngọt đóng chai… là nhiều người có thể hành nghề và thu vài trăm nghìn mỗi ngày.

Nắng nóng, nước uống bình dân vỉa hè lên ngôi

Sự tiện lợi của các xe bán nước lưu động được nhiều khách hàng ghé mua.

Chị Lê Thị Thương, thôn 8, xã Quảng Phú, TP Thanh Hóa cho biết: Chị bán trên tuyến đường từ TP Thanh Hóa đi Sầm Sơn nên lượng người qua lại rất đông, hơn nữa quán chị lại gần khu công nghiệp nên ngày nào cũng đông khách. Với những ngày nắng nóng như mấy hôm nay, trung bình chị bán được 60 – 70 lít nước mía và khoảng 70 quả dừa/ ngày, tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba ngày thường, trừ mọi chi phí, chị thu về hơn 1 triệu đồng/ngày.

Các loại nước uống vỉa hè khá đa dạng, nhưng với tiết trời nóng bức, ngột ngạt thì nước mía, nước dừa, cam, chanh vẫn được ưa chuộng hơn cả. Khách hàng thường là dân văn phòng trên đường đi làm ghé mua mang đi hoặc người lao động tự do muốn tranh thủ nghỉ ngơi sau những giờ làm việc nặng nhọc, vất vả.

Nắng nóng, nước uống bình dân vỉa hè lên ngôi

Nước mía, nước dừa là 2 loại thức uống bán “chạy” nhất trong những ngày nóng ngột ngạt.

Bà Trần Thị Hạnh, chủ một quán nước trên đường Phan Chu Trinh cho biết: Bà và con gái bán nước giải khát tại khu vực này đã hơn 10 năm. Việc mua bán rất nhanh và tiện, khách hàng chỉ cần tấp vào lề đường vài ba phút là có ngay một cốc nước mát lạnh mang đi. Giá cả ở đây cũng bình dân, phù hợp với túi tiền của nhiều người, nước mía chỉ 12.000 đồng/lít, dừa có giá 18.000 đồng/quả, nước cam được bán 20.000 đồng/cốc. Những ngày nóng đỉnh điểm như thế này, lượng khách hàng tăng đột biến nên hai mẹ con thường bán từ sáng sớm đến 23 giờ khuya mới dọn hàng ra về.

Không thể phủ nhận, những dịp nắng nóng cao điểm những ngày qua là cơ hội cho những quán nước bình dân vỉa hè kiếm tiền. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng cũng như người bán, người mua cần kiểm soát chặt chẽ vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm từ những chai nước ngọt hay các loại nước hoa quả. Việc giữ gìn vệ sinh môi trường, an toàn giao thông tại khu vực quán nước vào những giờ cao điểm cũng cần được quan tâm, chú ý.

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]