(Baothanhhoa.vn) - Chiều 20-3, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị nghe báo cáo dự thảo về quyết định ban hành quy định trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu cơ quan quản lý Nhà nước trong công tác an toàn, vệ sinh lao động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan quản lý Nhà nước trong công tác an toàn, vệ sinh lao động

Chiều 20-3, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị nghe báo cáo dự thảo về quyết định ban hành quy định trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu cơ quan quản lý Nhà nước trong công tác an toàn, vệ sinh lao động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

Dự thảo “Quy định trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu cơ quan quản lý Nhà nước trong công tác an toàn, vệ sinh lao động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì soạn thảo trên cơ sở các văn bản quy phạm pháp luật và tiếp thu ý kiến góp ý của các sở, ban, ngành, địa phương.

Dự thảo gồm 4 chương, 30 điều, quy định rõ trách nhiệm và hình thức xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu cơ quan quản lý Nhà nước trong công tác an toàn, vệ sinh lao động trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đối tượng áp dụng của quy định là thủ trưởng các sở, ban, ngành: Lao động - Thương binh và Xã hội, Y tế, Xây dựng, Giao thông - vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương, Thông tin và Truyền thông, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy; Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu Công nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước liên quan đến công tác an toàn, vệ sinh lao động trên địa bàn tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục phối hợp làm rõ, xác định trách nhiệm của từng cơ quan; bổ sung nội dung liên quan đến lĩnh vực tài nguyên môi trường, trách nhiệm của Sở Tài nguyên - Môi trường cũng như quy định trách nhiệm của các sở, ngành địa phương; có trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ HĐND tỉnh giao; phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý khi xảy ra tai nạn lao động. Việc kiểm tra thực hiện các quy định an toàn lao động phải thực hiện trước khi cấp phép hoạt động cho doanh nghiệp và trong quá trình doanh nghiệp hoạt động.

Về hình thức kỷ luật, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần căn cứ vào quy định của pháp luật; đưa hình thức phê bình, trừ điểm để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hằng năm của những người có liên quan. Làm rõ trách nhiệm trực tiếp liên quan của ngành để xảy ra tai nạn chết người hoặc bị thương từ 2 người trở lên và những trường hợp có trách nhiệm liên quan không phối hợp xử lý.


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]