(Baothanhhoa.vn) - Nâng cao trách nhiệm bảo vệ người tiêu dùng

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao trách nhiệm bảo vệ người tiêu dùng

Nâng cao trách nhiệm bảo vệ người tiêu dùng

Ảnh minh họa

Quyền lợi của người tiêu dùng dù không ngừng được bảo vệ, nhưng dường như vẫn chưa theo kịp diễn biến phức tạp của thị trường.

Qua 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, cùng với việc tổ chức nhiều hội chợ thương mại, phiên chợ hàng Việt, Thanh Hóa đã rất chú trọng đến công tác pháp chế thị trường.

Lực lượng chức năng đã kiểm tra hơn 57.000 vụ vi phạm, chuyển xử lý hình sự 28 vụ, phạt vi phạm hành chính gần 51.000 vụ với số tiền gần 119 tỷ đồng.

Dù đã nhập vai “người tiêu dùng thông thái”, nhưng không ít người tiêu dùng vẫn rơi vào hoàn cảnh mất phương hướng. Đối tượng gian lận, cơ hội vẫn trắng trợn “móc túi” khách hàng mà không phải ai cũng biết.

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là vấn đề nghiêm túc, được đặt ra ngày càng cao hơn.

Ngày 22-1-2019 Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Chỉ thị số 30-CT/TW về vấn đề này, xem đó như một quyết tâm chính trị nhằm tăng cường hàng Việt, bảo vệ đầy đủ, kịp thời hơn quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng đã ban hành Kế hoạch số 149-KH/TU, ngày 16-5-2019 hành động thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đặt ra những nhiệm vụ là: Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức đảng; phát huy vai trò tiên phong, giám sát của chi bộ, đảng viên trong công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, tổ chức bộ máy chuyên trách, nâng cao năng lực thực thi pháp luật, bảo đảm hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, là tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm và hỗ trợ người tiêu dùng...

Bằng kế hoạch này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy không chỉ đặt ra yêu cầu nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, mà còn yêu cầu trong quá trình tổ chức thực hiện phải cụ thể hóa nội dung chỉ thị thành các nhiệm vụ, giải pháp, xác định rõ vai trò, trách nhiệm, lộ trình cụ thể cho từng cấp, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội.

Chúng ta có quyền hy vọng về một sự chuyển biến rõ nét của thị trường, nhưng trước tiên, hãy cùng nhau lan tỏa tinh thần, nâng cao trách nhiệm, tạo ra hiệu ứng tấn công mạnh mẽ làm lộ diện những góc khuất thị trường, nhằm bảo vệ người tiêu dùng đầy đủ và đúng cách hơn trước đã.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]