(Baothanhhoa.vn) - Trong các ngày từ 11 đến 14-11, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với huyện Mường Lát tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực thực hiện công tác giảm nghèo cho cán bộ thôn, bản và cộng đồng thuộc Chương trình 135.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao năng lực thực hiện công tác giảm nghèo cho cán bộ thôn, bản huyện Mường Lát

Trong các ngày từ 11 đến 14-11, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với huyện Mường Lát tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực thực hiện công tác giảm nghèo cho cán bộ thôn, bản và cộng đồng thuộc Chương trình 135.

Nâng cao năng lực thực hiện công tác giảm nghèo cho cán bộ thôn, bản huyện Mường Lát

Quang cảnh lớp tập huấn tại huyện Mường Lát.

Tham gia lớp tập huấn có 258 học viên là cán bộ thôn, bản thuộc các xã, các thôn, bản đặc biệt khó khăn thuộc xã khu vực II trên địa bàn huyện Mường Lát. Trong khuôn khổ lớp tập huấn, các học viên được truyền đạt những nội dung trọng tâm như: Nâng cao hiệu quả việc thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác giảm nghèo nhanh và bền vững, kỹ năng phát triển cộng đồng, tăng cường sự tham gia của cộng đồng, người nghèo, phụ nữ trong lập kế hoạch phát triển cộng đồng; nghiệp vụ giám sát đầu tư cộng đồng thuộc Chương trình 135; công tác vận hành, duy tu, bảo dưỡng công trình cơ sở hạ tầng Chương trình 135; công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn thực hiện Chương trình 135 trong tình hình mới…

Được biết, lớp tập huấn nằm trong Kế hoạch số 131 ngày 7-6-2019 của UBND tỉnh Thanh Hóa về đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ cơ sở và cộng đồng thuộc Chương trình 135 năm 2019. Theo kế hoạch, có tổng số 33 lớp, với 3.345 học viên là cán cơ sở và cộng đồng thuộc các xã đặc biệt khó khăn và các xã khu vực II có thôn, bản đặc biệt thuộc Chương trình 135 giai đoạn 2016-2020.

Nâng cao năng lực thực hiện công tác giảm nghèo cho cán bộ thôn, bản huyện Mường Lát

Nâng cao hiệu quả việc thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác giảm nghèo nhanh và bền vững là nội dung trọng tâm của lớp tập huấn.

Chương trình góp phần giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và cộng đồng các xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn thuộc Chương trình 135 giai đoạn 2016 – 2020 trên địa bàn huyện Mường Lát nói riêng, tỉnh Thanh Hóa nói chung được nâng cao năng lực quản lý, điều hành nhằm thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo và Chương trình 135 tại địa phương, cơ sở. Sau lớp tập huấn tại huyện Mường Lát, Ban Dân tộc tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn các huyện miền núi còn lại và các huyện giáp ranh có xã miền núi. Ban Dân tộc tỉnh sẽ chọn các học viên tiêu biểu ở các lớp tập huấn đi học tập, trao đổi kinh nghiệm và tham quan mô hình phát triển kinh tế giỏi tại các tỉnh thực hiện Chương trình 135.

M.C


M.C

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]