(Baothanhhoa.vn) - Năm 2018, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, xóa đói, giảm nghèo tiếp tục được UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo các sở, ngành liên quan và địa phương thực hiện đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Năm 2018, toàn tỉnh tạo việc làm mới cho trên 68.800 lao động

Năm 2018, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, xóa đói, giảm nghèo tiếp tục được UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo các sở, ngành liên quan và địa phương thực hiện đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Theo đó, toàn tỉnh đã tạo việc làm mới cho trên 68.800 lao động (trong đó xuất khẩu trên 10.000 lao động), bằng 102,7% kế hoạch, tăng 4,5% so với cùng kỳ.

Để đạt được kết quả trên, ngành lao động - thương binh và xã hội đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn; tạo điều kiện khuyến khích, hỗ trợ người dân phát triển sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh dịch vụ; hỗ trợ thông tin, kết nối cung - cầu lao động; mở các phiên giao dịch việc làm, giúp doanh nghiệp và người lao động chủ động hơn trong công tác tuyển dụng và tìm kiếm việc làm... Bên cạnh đó, tỉnh cũng có nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu hình ảnh, đồng thời thông thoáng về thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất thu hút đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước vào các khu, cụm công nghiệp với số lượng ngành nghề ngày càng đa dạng. Cùng với đó, Ngân hàng Chính sách xã hội cũng đã tạo điều kiện thuận lợi cho lao động nông thôn vay vốn phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo.


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]