(Baothanhhoa.vn) - Mưa lớn kéo dài đã gây ra tình trạng sạt lở làm sập và hư hỏng nhiều nhà dân tại các xã Trung Thành và Trung Sơn. Huyện Quan Hóa đã và đang khẩn trương di dời các hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mưa lớn gây sạt lở làm sập nhà dân, huyện Quan Hóa khẩn trương di dời các hộ ra khỏi vùng nguy hiểm

Mưa lớn kéo dài đã gây ra tình trạng sạt lở làm sập và hư hỏng nhiều nhà dân tại các xã Trung Thành và Trung Sơn. Huyện Quan Hóa đã và đang khẩn trương di dời các hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Sạt lở ta luy dương đã làm trôi đất đá vào nhà dân tại bản Co Me, xã Trung Sơn, 3 hộ đã phải di dời khẩn cấp.

Theo đó, từ chiều 28-8, trên địa bàn huyện Quan Hóa có mưa lớn, đặc biệt là tại các xã Trung Sơn và Trung Thành. Mưa lớn đã gây ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng tại khu vực bản Tang xã Trung Thành. Vào khoảng 21h ngày 28-8, sạt lở đã làm ngôi nhà của gia đình ông Hà Văn Xuôi trong bản bị sập hoàn toàn. Một hộ dân khác cũng bị sập nhà là nhà ông Hà Văn Thương. Rất may là không có thiệt hại về người nhưng thiệt hại về tài sản là khá nghiêm trọng.

Sạt lở ta luy âm do nước sông dâng cao làm sập nhà của hộ ông Hà Văn Thuật ở bản Bó, xã Trung Sơn.

Tại xã Trung Sơn, mưa lớn khiến nước sông Mã dâng cao, gây ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng tại khu vực gần bờ sông và làm ngôi nhà của ông ông Hà Văn Thuật ở Bản Bó bị sập vào khoảng 17h ngày 28-8. Nhiều nhà dân khác trên địa bàn xã Trung Sơn cũng đã bị hư hỏng, ảnh hưởng do sạt lở, một số tuyến đường liên bản trên địa bàn cũng bị ảnh hưởng do sạt lở, gây ra khó khăn về đi lại cho nhân dân.

Sạt lở gây khó khăn về đi lại cho nhân dân trên nhiều tuyến đường tại xã Trung Sơn.

Trên địa bàn 2 xã Trung Sơn, Trung Thành vẫn còn mưa khá to, nguy cơ sạt lở tiếp là rất cao. Trước tình hình đó, ngay từ chiều và đêm 28-8, UBND các xã Trung Thành, Trung Sơn đã tiến hành di dời khẩn cấp các hộ dân nằm trong vùng bị sạt lở, đồng thời gấp rút tiến hành rà soát, di dời, sơ tán các hộ dân khác tới nơi an toàn.

Sạt lở ta luy dương đã làm trôi đất đá vào nhà một hộ dân tại xã Trung Sơn.

Sáng 29-8, huyện Quan Hóa đã cử đoàn công tác đi kiểm tra tình hình sạt lở tại hai xã nói trên, đồng thời khẩn trương triển khai các phương án đối phó với tình hình mưa lớn hiện nay, trong đó ưu tiên hàng đầu là tập trung di dời các hộ dân trong khu vực có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất. Đồng thời tới thăm hỏi, động viên, hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống. Đối với các hộ bị sập nhà, UBND huyện chỉ đạo các xã chủ động tới thăm hỏi, hỗ trợ ban đầu cho các gia đình (1,5 triệu đồng/nhà), đồng thời huy động lực lượng giúp sửa chữa nhà bị hư hỏng, ảnh hưởng do sạt lở, chuẩn bị lương thực, nhu yếu phẩm cho các hộ dân trong diện phải di dời.


MC

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]