(Baothanhhoa.vn) - Tôi bị bệnh tăng huyết áp đã nhiều năm nay, rồi lại thêm bệnh rối loạn tuần hoàn não, trước đây phải thường xuyên lên bệnh viện đa khoa huyện khám, lấy thuốc về điều trị. Từ khi trạm y tế đầu tư máy siêu âm và các trang thiết bị khác nên mấy năm nay tôi đều đến khám, lấy thuốc ở trạm y tế xã.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mong muốn được chăm sóc sức khỏe ngay tại cơ sở

Tôi bị bệnh tăng huyết áp đã nhiều năm nay, rồi lại thêm bệnh rối loạn tuần hoàn não, trước đây phải thường xuyên lên bệnh viện đa khoa huyện khám, lấy thuốc về điều trị. Từ khi trạm y tế đầu tư máy siêu âm và các trang thiết bị khác nên mấy năm nay tôi đều đến khám, lấy thuốc ở trạm y tế xã.

Ra trạm y tế khám bệnh vừa gần, vừa khỏi chờ đợi khám, thời gian chờ lấy thuốc mất chưa tới nửa tiếng. Trong khi lên khám ở bệnh viện đa khoa huyện thì phải chờ lâu hơn. Ngoài ra, tôi còn được cán bộ y tế tuyên truyền, tư vấn về sức khỏe. Địa bàn rộng, dân cư sinh sống không tập trung nên cán bộ trạm y tế xã luôn giữ mối liên kết chặt chẽ với đội ngũ cộng tác viên y tế, thường xuyên tổ chức các buổi nói chuyện và tuyên truyền lồng ghép vào các hội nghị, cuộc họp thôn, bản. “Mưa dầm, thấm sâu”, đến nay, trên địa bàn xã Luận Khê (Thường Xuân) đã đẩy lùi được nhiều hủ tục, không còn tình trạng có bệnh mời thầy mo đến chữa, tỷ lệ người dân đến trạm y tế khám, chữa bệnh tăng cao hàng năm.

Tôi cũng như những người dân trong xã mong muốn địa phương tăng cường huy động thêm nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cho trạm y tế để người dân chúng tôi được chăm sóc sức khỏe ban đầu một cách tốt nhất ngay tại cơ sở.

Lang Văn Ọt

Thôn Nhàn, xã Luận Khê (Thường Xuân)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]