(Baothanhhoa.vn) - Giữa thành phố ồn ào, nhộn nhịp, vẫn tồn tại một nơi khá hoang sơ, yên tĩnh cho hàng chục nghìn con chim, cò, vạc làm nơi cư trú. Đó là vườn cò sinh thái của gia đình anh Nguyễn Trọng Hiền (Phường Đông Vệ , TP Thanh Hóa).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mê mẩn trước vẻ đẹp của vườn cò giữa lòng thành phố

Giữa thành phố ồn ào, nhộn nhịp, vẫn tồn tại một nơi khá hoang sơ, yên tĩnh cho hàng chục nghìn con chim, cò, vạc làm nơi cư trú. Đó là vườn cò sinh thái của gia đình anh Nguyễn Trọng Hiền (Phường Đông Vệ , TP Thanh Hóa).

Chiều tối, từng đàn cò trắng bay về tổ, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên kỳ thú, khiến du khách đến đây không khỏi ngỡ ngàng, thích thú.

Xưa kia, khu vực này có tên gọi là đồng Quai vạc vì là nơi đây có nhiều chim, cò, vạc cư trú. Thời chiến tranh, khi xây dựng sân bay Lai Thành, máy bay, bom đạn khiến cò, vạc cũng bay đi hết, đồng Quai Vạc trở thành khu đất hoang. Năm 1996, anh Hiền được Nhà nước giao lại khu đất này và tiến hành xây dựng khu sinh thái hồ cá Hiền Hoa. Anh Hiền đã tự đắp đất, trồng tre và các loại cây với ý nghĩ “cò, vạc nhớ tổ mà quay về”. Khi các loại cây trong vườn tươi tốt, cũng là lúc đàn cò trở về và số lượng ngày càng nhiều. Đến nay, vườn chim của gia đình anh Hiền đã có khoảng 32.000-35.000 con với nhiều loài khác nhau như: cò, vạc xám... nhưng nhiều nhất là cò.