(Baothanhhoa.vn) - Hoạt động của MTTQ thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhưng để thực sự trở thành trung tâm đoàn kết toàn dân, một cơ quan giám sát, phản biện sắc sảo, hiệu quả, thì công tác mặt trận phải tiếp tục đổi mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mặt trận phải là nơi để nhân dân đặt niềm tin

Hoạt động của MTTQ thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhưng để thực sự trở thành trung tâm đoàn kết toàn dân, một cơ quan giám sát, phản biện sắc sảo, hiệu quả, thì công tác mặt trận phải tiếp tục đổi mới.

Một trong những vấn đề được thảo luận tại Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX mới đây là: Mặt trận cần lắng nghe nhiều hơn nữa xem người dân nói gì và có cách làm phù hợp, thuyết phục hơn để nhân dân thêm lắng nghe, thêm thấu hiểu.

Mặt trận là dân và dân chính là mặt trận. Phải giải quyết tốt quan hệ ấy để công tác mặt trận ngày càng trở nên thiết thực, nơi để người dân đặt niềm tin.

Đây là vấn đề không mới, yêu cầu đặt ra là cách làm cần phải mới, đáp ứng yêu cầu của giai đoạn cách mạng hiện nay.

Để làm tốt điều đó, công tác mặt trận trước tiên phải khắc phục được những hạn chế, bất cập trong nội dung và phương thức vận động, nhất là trong triển khai thực hiện các cuộc vận động và phong trào sao có chiều sâu, sức lan tỏa hơn. Cùng với đó MTTQ phải đi đầu, tăng cường hiệu lực, hiệu quả trong đấu tranh chống lại tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cũng như tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí. Chủ động phối hợp với chính quyền giải quyết hiệu quả những vấn đề xã hội bức xúc ngay tại cơ sở, không để phát sinh điểm nóng, sự việc phức tạp.

Thường xuyên theo dõi việc giải quyết phản ánh, kiến nghị của nhân dân. Thực hiện tốt hơn chức năng giám sát và phản biện xã hội, gồm cả việc giám sát cán bộ, đảng viên, đại biểu dân cử, công chức, viên chức góp phần làm trong sạch, vững mạnh tổ chức đảng, bộ máy chính quyền.

Tham gia sâu, toàn diện, hiệu quả hơn công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, nhất là phải trở thành nơi tin cậy để người dân phản ánh, tố giác tội phạm, tham nhũng, các biểu hiện suy thoái, nhũng nhiễu nhân dân...

Để đáp ứng điều đó đòi hỏi cán bộ mặt trận không chỉ có trình độ, còn phải có uy tín, lắng nghe nhiều hơn tâm tư, tiếng nói từ nhân dân. Cơ quan Nhà nước và toàn xã hội, tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động mặt trận. Có như thế MTTQ mới thực sự phát huy được đầy đủ vai trò, trách nhiệm của một cơ quan giám sát, phản biện sắc sảo và hiệu quả giúp các cơ quan điều chỉnh, hoàn thiện và thực sự là trung tâm đoàn kết toàn dân tộc.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]