(Baothanhhoa.vn) - Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (gọi tắt là Công ty Prudential), bà Nguyễn Thị Quý, thôn Vĩnh Gia 3, xã Hoằng Phượng, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), không đi khám bệnh nên không biết mình bị bệnh tăng huyết áp (một trong những danh mục bệnh không được tham gia bảo hiểm). Sau khi bị đột quỵ, gia đình có làm hồ sơ hưởng quyền lợi bảo hiểm, thế nhưng không những không được hưởng quyền lợi gì mà còn mất luôn số tiền bảo hiểm đã đóng 1 năm trước đó.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mất tiền đóng bảo hiểm Prudential vì không biết bị bệnh trước khi tham gia bảo hiểm

Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (gọi tắt là Công ty Prudential), bà Nguyễn Thị Quý, thôn Vĩnh Gia 3, xã Hoằng Phượng, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), không đi khám bệnh nên không biết mình bị bệnh tăng huyết áp (một trong những danh mục bệnh không được tham gia bảo hiểm). Sau khi bị đột quỵ, gia đình có làm hồ sơ hưởng quyền lợi bảo hiểm, thế nhưng không những không được hưởng quyền lợi gì mà còn mất luôn số tiền bảo hiểm đã đóng 1 năm trước đó.

Mất tiền đóng bảo hiểm Prudential vì không biết bị bệnh trước khi tham gia bảo hiểm

Bà Nguyễn Thị Quý, người tham gia hợp đồng bảo hiểm với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam, hiện vẫn đang điều trị bệnh nhồi máu não.

Theo đơn phản ánh của ông Lê Đắc Chung (chồng bà Nguyễn Thị Quý), gia đình ông Chung ký hợp đồng bảo hiểm số 74133491 với Công ty Prudential ngày 19-4-2018, mức đóng là 13.289.800 đồng/năm. Đến ngày 22-12-2018, bà Quý bị nhồi máu não và phải cấp cứu điều trị tại khoa thần kinh của Bệnh Viện Bạch Mai. Sau khi điều trị về, gia đình ông Chung đã làm hồ sơ để được hưởng quyền lợi bảo hiểm theo hợp đồng. Tuy nhiên, sau khi nhân viên Công ty Prudential về xác minh tại địa phương đã có văn bản đình chỉ hợp đồng và trả lời không giải quyết do bà Quý đã có tiền sử mắc bệnh tăng huyết áp, bên cạnh đó, hợp đồng do ông Chung ký thay là không hợp pháp.

Ông Chung cho biết: 3 năm về trước, sức khỏe vợ tôi vẫn bình thường, thỉnh thoảng trở trời có đau đầu, chóng mặt và ra trạm y tế mua thuốc về uống vài ngày là khỏi nên không đi khám sức khỏe và không biết bị bệnh tăng huyết áp cho đến khi bị nhồi máu não phải cấp cứu và điều trị tại bệnh viện. Vì vậy, khi nhân viên của Công ty Prudential đến nhà mời mua bảo hiểm, tôi có nói về tình hình sức khỏe của vợ tôi cho nhân viên bảo hiểm và họ đồng ý ký hợp đồng bảo hiểm cho vợ tôi. Vợ tôi đi vắng, nhân viên bảo hiểm nói tôi có thể ký thay vợ tôi rồi sau này bổ sung hồ sơ sau. Tuy nhiên, đến khi xảy ra sự việc, nhân viên tư vấn và Công ty Prudential lại lấy đó làm một trong những căn cứ không chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng.

“Hiện vợ tôi đi lại khó khăn, sức khỏe yếu không làm được việc gì và vẫn phải điều trị tại nhà. Gia đình tôi khó khăn, thế nhưng quyền lợi bảo hiểm không được hưởng, Công ty Prudential cũng không trả lại số tiền đã đóng trước đó” - Ông Chung chia sẻ.

Trước phản ánh của ông Chung, ngày 7-5-2019, Công ty Prudential đã có văn bản trả lời, cụ thể: Căn cứ biên bản làm việc giữa đại diện Prudential và người được hưởng bảo hiểm Nguyễn Thị Quý, ghi nhận: Người hưởng bảo hiểm Nguyễn Thị Quý có bệnh tăng hyết áp cách đây 3 năm, thường xuất hiện đau đầu, chóng mặt, mỗi khi đau đầu do huyết áp cao người được bảo hiểm hay ra trạm y tế để kiểm tra sau đó mua thuốc về uống.

Công ty Prudential cho rằng, những thông tin bệnh sử trên của người được bảo hiểm Nguyễn Thị Quý đã không được bên mua bảo hiểm cung cấp đầy đủ trong hồ sơ yêu cầu bảo hiểm. Nếu các thông tin quan trọng trên được cung cấp khi lập hồ sơ yêu cầu bảo hiểm, Prudential đã không chấp nhận bảo hiểm cho bà Nguyễn Thị Quý ngay từ khi có yêu cầu tham gia bảo hiểm. Đồng thời, trong quá trình tham gia hợp đồng bảo hiểm, do người được bảo hiểm đang ở Hà Nội không có mặt ở nhà, cho nên người được bảo hiểm không ký trực tiếp trên hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trong hồ sơ cũng như xác nhận, toàn bộ chữ ký của người được bảo hiểm trong hồ sơ đều do bên mua bảo hiểm Lê Đắc Chung ký thay. Vì vậy, Công ty Prudential đã đình chỉ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ số 74133491 và không giải quyết quyền lợi bảo hiểm chăm sóc sức khỏe/ bệnh hiểm nghèo đối với bà Quý theo yêu cầu. Prudential chỉ hoàn trả cho bà Quý số phí bảo hiểm đã nộp của sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe với số tiền 1.060.000 đồng.

Cho rằng nhân viên Công ty Prudential không trung thực khi ghi biên bản làm việc, ông Chung nói: Khi nhân viên Prudential về xác minh tôi chỉ nói vợ tôi thỉnh thoảng bị đau đầu, chóng mặt và có ra trạm y tế xã mua thuốc về uống. Thế nhưng nhân viên lại ghi vào biên bản là vợ tôi có tiền sử bị bệnh tăng huyết áp cách đây 3 năm. Do tôi không đọc kỹ nên tôi đã ký vào biên bản. Nếu vợ tôi bị bệnh tăng huyết áp thì phải uống thuốc và điều trị bệnh ở cơ sở y tế nào đó thường xuyên. Tuy nhiên, do không đi khám và không biết có bệnh nên vợ tôi cũng không uống thuốc hàng ngày và đã dẫn đến tình trạng bị nhồi máu não. Còn việc tôi ký thay hồ sơ yêu cầu bảo hiểm cho vợ tôi là do nhân viên bảo hiểm đồng ý. Nếu ngay khi làm hợp đồng, Công ty không chấp nhận ký thay thì tại sao vẫn tiếp nhận hợp đồng của tôi.

Liên quan đến việc xác nhận bệnh của bà Quý tại trạm y tế xã, bà Hoàng Thị Xuân, Trưởng trạm y tế xã Hoằng Phượng trần tình: Nhân viên Công ty Prudential ghi biên bản là bà Nguyễn Thị Quý thường xuyên ra trạm lấy thuốc và điều trị tăng huyết áp là không đúng. Do lúc đó, nhân viên bảo tôi ký vào biên bản để bà Quý được hưởng quyền lợi bảo hiểm nên tôi đã ký xác nhận vào. Sau đó, tôi đã làm biên bản đính chính lại gửi Công ty Prudential để xác minh lại.

“Chúng tôi là người dân, hiểu biết không nhiều, nếu khi tham gia bảo hiểm, nhân viên tư vấn kỹ và có trách nhiệm hơn, thì nay gia đình tôi không bị thiệt thòi thế này. Gia đình tôi làm nông nghiệp, điều kiện kinh tế không dư dả gì. Tôi nghĩ cố gắng chắt bóp mỗi năm một chút, mua cho vợ tôi gói bảo hiểm để sau này được bảo vệ sức khỏe và như một khoản tiết kiệm cho tuổi già. Ai ngờ, đã khó khăn lại khó khăn hơn. Chúng tôi không cần công ty chi trả quyền lợi bảo hiểm, chỉ mong Công ty Prudential trả lại số tiền gia đình tôi đã nộp cho hợp đồng bảo hiểm trước đó” – Ông Chung bức xúc chia sẻ.

Hoàng Giang


Hoàng Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]