(Baothanhhoa.vn) - Ngư dân thôn 1 xã Hoằng Trường (Hoằng Hóa) vừa tiến hành mai táng xác cá heo tại bờ biển theo tín ngưỡng địa phương vào chiều 27 - 3.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mai táng xác cá heo dạt vào bờ biển xã Hoằng Trường

Ngư dân thôn 1 xã Hoằng Trường (Hoằng Hóa) vừa tiến hành mai táng xác cá heo tại bờ biển theo tín ngưỡng địa phương vào chiều 27 - 3.

Mai táng xác cá heo dạt vào bờ biển xã Hoằng Trường

Xác cá heo dạt vào bờ biển xã Hoằng Trường.

Trước đó, khoảng giữa trưa cùng ngày, một số người dân địa phương phát hiện xác cá heo lớn dạt vào bờ biển. Khu vực cá dạt cách cửa sông Lạch Trường hơn 2km, nằm giữa cửa sông và phía Bắc của Khu du lịch biển Hải Tiến.

Mai táng xác cá heo dạt vào bờ biển xã Hoằng Trường

Cá có chiều dài gần 3m, nặng khoảng trên dưới 40 kg.

Theo người dân bản địa, đây là xác cá heo đã trưởng thành, với chiều dài tới gần 3m, đạt trọng lượng khoảng trên dưới 50 kg. Xác cá không có vết thương nghiêm trọng nên nhiều khả năng đây là cá thể cá quá già rồi “lụy” vào bờ.

Gia đình ngư dân Lê Văn Quyết và một số người dân địa phương đã mai tang xác cá ngay tại bờ biển.

Mai táng xác cá heo dạt vào bờ biển xã Hoằng Trường

Xác cá được ngư dân địa phương mai táng theo phong tục truyền thống.

Theo quan niệm của ngư dân vùng biển nói chung, ngư dân xã Hoằng Trường nói riêng, cá voi (cá ông) và cá heo là “thần hộ mệnh” cho người đi biển. Trong quá tình vươn khơi, nếu gặp hai loài cá này vướng lưới, họ sẽ thả trở lại về biển. Nếu phát hiện xác các loài cá này chết và trôi dạt vào bờ, sẽ được chôn cất theo phong tục. Hiện nay, khu vực cửa biển Lạch Trường cùng xã cũng có ngôi đền thờ thần cá ông của người dân địa phương.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]