(Baothanhhoa.vn) - Nhiều xe ô tô thong dong trên đường để lái xe tiện ngắm phố hàng ngày tết. Không ít con đường bị chiếm dụng để đậu xe và tập kết hàng hóa, dẫn đến ùn ứ. Giao thông ở TP Thanh Hóa và một số đô thị trong tỉnh những ngày giáp tết đang bị đe dọa rất cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lợi ích vụn vặt, nguy cơ lớn

Nhiều xe ô tô thong dong trên đường để lái xe tiện ngắm phố hàng ngày tết. Không ít con đường bị chiếm dụng để đậu xe và tập kết hàng hóa, dẫn đến ùn ứ. Giao thông ở TP Thanh Hóa và một số đô thị trong tỉnh những ngày giáp tết đang bị đe dọa rất cao.

Lợi ích vụn vặt, nguy cơ lớn

Ảnh minh họa.

Để phân làn, chống ùn tắc giao thông, một số tuyến đường trọng điểm đã được Công an TP Thanh Hóa đặt dải phân cách mềm. Những dải phân cách đã giúp hạn chế việc xe băng cắt bất ngờ làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Nhưng dù có cố gắng đến mấy thì những hàng rào phân làn như thế này cũng chỉ có thể giúp định hướng hành vi giao thông đối với những người dân có ý thức.

Ở một số đoạn đường có dải phân cách mềm trong những ngày qua đã bị tháo rời vào ban đêm để xe máy có thể sang đường. Hình ảnh những khối bê tông nặng xếp liền nhau bị một số người dân dùng công cụ tháo dỡ đã gây ra những bất bình lớn cho người tham gia giao thông. Đây là hình ảnh xấu xí, dịp tết nào cũng tái diễn.

Những năm trước lực lượng công an lập hàng rào phân cách bằng sắt nên dễ bị tháo rời. Năm nay nhiều đoạn đường đã được sử dụng dải phân cách bằng bê tông liên hoàn, nhưng rồi nó vẫn bị nhóm lợi ích hè phố tấn công. Những hình ảnh xấu xí cho thấy sự tôn trọng pháp luật về giao thông của một bộ phận người dân là rất thấp. Sẽ khó có sự kiên cố nào có thể tồn tại được trước sự cố tình của con người. Nhiều người dân vì lợi ích cá nhân mà đang có hành vi uy hiếp đến lợi ích của cộng đồng. Họ không chỉ khoan tháo hàng rào bê tông phân cách, mà ở nhiều đường phố còn bị chiếm dụng để buôn bán, tổ chức các hoạt động có sự tham gia của đông người.

Mới đây ở khu đô thị Đông Bắc Ga, một đoạn đường còn bị người dân đồng thuận chiếm dụng để đóng rạp trong nhiều giờ đồng hồ chỉ nhằm phục vụ cho buổi lễ tất niên của khu phố hoành tráng hơn.

Có những người dân quan niệm rằng đây chỉ là những việc làm mang tính chốc lát và rất nhỏ, nên dễ dàng vi phạm, khiến cho không chỉ ở khu đô thị Đông Bắc Ga, mà đường phố ở nhiều khu dân cư khác cũng bị chiếm cứ.

Những việc làm tưởng như vụn vặt, nếu không được ngăn chặn sẽ tạo thành điều không còn vụn vặt nữa và tác hại sẽ là rất lớn.

Lam Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]