(Baothanhhoa.vn) - Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần; hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn”; giải đáp kịp thời thắc mắc, kiến nghị của người lao động (NLĐ)... là những hoạt động thiết thực được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Như Xuân thực hiện hiệu quả trong nhiều năm qua. Những việc làm cụ thể đó đã giúp NLĐ yên tâm, tin tưởng vào tổ chức công đoàn, tận tâm với công việc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Liên đoàn Lao động huyện Như Xuân đồng hành cùng đoàn viên, người lao động

Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần; hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn”; giải đáp kịp thời thắc mắc, kiến nghị của người lao động (NLĐ)... là những hoạt động thiết thực được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Như Xuân thực hiện hiệu quả trong nhiều năm qua. Những việc làm cụ thể đó đã giúp NLĐ yên tâm, tin tưởng vào tổ chức công đoàn, tận tâm với công việc.

Liên đoàn Lao động huyện Như Xuân đồng hành cùng đoàn viên, người lao động

Công nhân Nhà máy Chế biến gỗ công nghiệp Thành Nam (Như Xuân) trong ca sản xuất.

Đồng chí Lê Thanh Hải, Chủ tịch LĐLĐ huyện Như Xuân cho biết: LĐLĐ huyện hiện có 79 công đoàn cơ sở (CĐCS) với 2.434 đoàn viên công đoàn. Xác định công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) là nhiệm vụ trọng tâm, LĐLĐ huyện chỉ đạo các CĐCS thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm, chế độ, chính sách liên quan đến CNVCLĐ. Hướng dẫn CĐCS phối hợp thực hiện tốt quy chế dân chủ cũng như tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Thường xuyên kiểm tra, giám sát thực hiện các chế độ, chính sách, tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN cho NLĐ tại các đơn vị, doanh nghiệp, nắm bắt tình hình việc làm, những kiến nghị, đề xuất của NLĐ để có biện pháp giải quyết kịp thời. Phối hợp với các cơ quan, ban, ngành chức năng tiến hành kiểm tra, giám sát các chế độ, chính sách liên quan đến NLĐ như: An toàn vệ sinh lao động, tiền lương, tiền thưởng, BHXH, BHTN, hợp đồng lao động, việc ký kết thỏa ước lao động tập thể...

Để khuyến khích đoàn viên nâng cao hiệu quả công việc, LĐLĐ huyện chỉ đạo các CĐCS tổ chức phát động phong trào thi đua, xây dựng tiêu chí thi đua và ký cam kết nội dung, chỉ tiêu và đăng ký thi đua. Kết quả, 100% CĐCS tổ chức phát động các phong trào thi đua và 100% CNVCLĐ tham gia ký cam kết thi đua. Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong những năm qua, toàn huyện đã có nhiều đề án, đề tài được đưa vào áp dụng thực hiện trong phát triển nông, lâm nghiệp, làm lợi vào thực tiễn sản xuất. Thông qua phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” giúp CNVCLĐ hăng say hơn trong việc tự học, tự nghiên cứu, nâng cao tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ; qua đó cùng với cơ quan, đơn vị nâng cao chất lượng hoạt động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã khơi dậy và phát huy tiềm năng sáng tạo của nữ CNVCLĐ, không ngừng học tập, nâng cao trình độ hoàn thành nhiệm vụ được giao với năng suất, chất lượng, hiệu quả cao... Bên cạnh đó, các phong trào: “Xanh – sạch – đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; thi đua phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH nông nghiệp, nông thôn gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”... thu hút đông đảo cán bộ, CNVCLĐ tham gia.

Công tác chăm lo đời sống, thăm hỏi đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn luôn được các cấp công đoàn trong huyện quan tâm kịp thời nhằm giúp NLĐ nghèo vơi đi phần nào khó khăn trong cuộc sống. Hưởng ứng chương trình “Tết sum vầy” và “Tháng Công nhân” năm 2019, các cấp công đoàn huyện Như Xuân đã thăm hỏi, tặng quà cho 102 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền hơn 102 triệu nghìn đồng. Các CĐCS trường học đã phối hợp với chuyên môn tổ chức các hoạt động chia khó với các đơn vị bạn trong huyện, tặng quà cho các em học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 220 bộ quần áo mới, 450 cuốn vở, 120 cặp sách, 32 triệu đồng cho 16 trường học. Từ đầu năm đến nay, từ nguồn quỹ “Mái ấm công đoàn”, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho 2 đoàn viên khó khăn trị giá 80 triệu đồng; thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, LĐLĐ huyện hỗ trợ xây dựng 1 nhà ở tại xã Xuân Bình.

Với việc thực hiện hiệu quả chức năng chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ cũng như tổ chức các hoạt động xã hội, các cấp công đoàn huyện Như Xuân đã giúp người lao động trên địa bàn yên tâm lao động, công tác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Bài và ảnh: Đức Thắng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]