(Baothanhhoa.vn) - Sáng 9-11, tại chùa Đại Bi, Phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa. Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với Hội Phật giáo tỉnh tổ chức lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2019

Sáng 9-11, tại chùa Đại Bi, Phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa. Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với Hội Phật giáo tỉnh tổ chức lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2019.

Dự lễ cầu siêu có các đồng chí: Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; Mai Xuân Liêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh cùng một số sở, ngành; Ban An toàn giao thông một số huyện, thị xã, thành phố và 50 gia đình có nạn nhân bị tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2019

Thực hiện nghi lễ cầu siêu cho các nạn nhân.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và các bộ, ngành Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các tổ chức chính trị, đoàn thể, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đã được quan tâm đặc biệt, nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân. Tai nạn giao thông trên địa bàn đã giảm về số vụ, số người chết và bị thương. Tuy nhiên, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp. Theo thống kê của Ban An toàn giao thông tỉnh, 9 tháng đầu năm nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 333 vụ tai nạn giao thông, làm chết 122 người. Tai nạn giao thông đã để lại nỗi đau đớn không thể xóa nhòa. Nhiều nạn nhân tử vong khi tuổi đời còn rất trẻ. Nhiều người khỏe mạnh bỗng chốc trở thành thương tật suốt đời. Những mất mát, đau thương đó không gì có thể bù đắp được cho gia đình các nạn nhân và toàn xã hội.

Việc tổ chức lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông là hoạt động nhằm chia sẻ nỗi đau thương, mất mát với các gia đình nạn nhân. Thông qua đó, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông và xây dựng văn hoá giao thông, làm cho phong trào “Tăng ni, Phật tử tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông” giữa Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, giai đoạn 2018- 2020 lan tỏa rộng khắp, đóng góp tích cực trong công tác giảm thiểu tai nạn giao thông.

Lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2019

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm kêu gọi xây dựng xã hội giao thông văn minh, thân thiện.

Cùng sẻ chia với những mất mát, đau thương với gia đình các nạn nhân bị tử vong và ảnh hưởng do tai nạn giao thông, thay mặt UBND tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh, đồng chí Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi mỗi người dân, vì sự phát triển của đất nước, vì sự an toàn của bản thân và cộng đồng, cần nhận thức nghiêm túc về những tác hại to lớn của tai nạn giao thông, từ đó, chung tay xây dựng một xã hội giao thông văn minh hơn, an toàn hơn.

Lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2019

Đại diện Ban An toàn giao thông quốc gia và lãnh đạo tỉnh trao quà cho gia đình các nạn nhân.

Tại lễ cầu siêu, Hội Phật giáo tỉnh đã trao 50 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; Câu lạc bộ những người yêu xe mô tô do Liên Xô sản xuất tại Thanh Hóa đã trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông.

Lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2019

Ban An toàn giao thông quốc gia thăm hỏi gia đình nạn nhân tai nạn giao thông tại xã Đông Hòa (Đông Sơn).

Sau lễ cầu siêu, Ban An toàn giao thông quốc gia đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 3 gia đình nạn nhân tai nạn giao thông tại các xã Đông Hòa, Đông Tiến (Đông Sơn), mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng.

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]