(Baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo của Sở y tế Thanh Hóa, ngoài việc khẩn trương triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, ngành chức năng cũng đã lập danh sách theo dõi 47 người từng tiếp xúc với bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus Corona (nCoV).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lập danh sách theo dõi 47 người tiếp xúc với bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus Corona

Theo báo cáo của Sở y tế Thanh Hóa, ngoài việc khẩn trương triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, ngành chức năng cũng đã lập danh sách theo dõi 47 người từng tiếp xúc với bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus Corona (nCoV).

Lập danh sách theo dõi 47 người tiếp xúc với bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus Corona

Ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa, Phó trưởng Ban Thường trực Ban phòng chống dịch bệnh tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Sau khi Bộ Y tế công bố ca dương tính với virus Corona thì ngành y tế đã cùng với các đơn vị liên quan đang làm tất cả những biện pháp có thể, đồng thời thực hiện nghiêm quy định, quy trình phòng chống dịch của Bộ Y tế để phòng ngừa lây lan dịch bệnh; Sở y tế yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh tập trung tổ chức cách ly và điều trị các bệnh nhân nghi ngờ viêm phổi nCoV, đảm bảo hạn chế mức thấp nhất khả năng lây lan và tử vong do nCoV; xây dựng phương án thu dung, điều trị bệnh nhân trong các tình huống theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Đồng thời, yêu cầu Trung tâm y tế dự phòng các huyện có ca nghi ngờ nhiễm virus Corona: Tổ chức điều tra, giám sát và tiếp tục theo dõi sát tình hình dịch bệnh trên địa bàn, phát hiện ca mắc mới; lập danh sách các đối tượng tiếp xúc gần với những trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corona…

Tính đến ngày 31-1-2020, toàn tỉnh có 47 trường hợp (Yên Định: 28 người; Nông Cống: 19 người) tiếp xúc với bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus Corona đang được các ngành chức năng lập sanh sách theo dõi chặt chẽ. Hiện các trường hợp tiếp xúc gần chưa có biểu hiện chưa có biểu hiện viêm đường hô hấp.

Lập danh sách theo dõi 47 người tiếp xúc với bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus Corona

Toàn tỉnh hiện có 5 bệnh nhân có yếu tố liên quan về mặt dịch tễ đang được cách ly, theo dõi điều trị. Trong đó, bệnh nhân là N.T.Tr, quê ở xã Định Hòa, huyện Yên Định dương tính với nCoV còn lại 3 bệnh nhân (2 nam, 1 nữ đang mang thai ở tuần thứ 29) đều đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa; và một cháu bé Ng.H.Đ, sinh năm 2012, quê ở huyện Hà Trung đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Được biết, bệnh nhân Ng.H.Đ có bố dượng đi từ huyện Huê Tung, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc về ngày 21-1-2020 qua đường tiểu ngạch thuộc tỉnh Lạng Sơn và di chuyển bằng xe máy về Hà Trung, Thanh Hóa. Tại nơi bố bệnh nhân làm việc qua khai thác không ghi nhận các yếu tố dịch tễ lên quan đến bệnh nCoV.

Ngày 27-1-2020 bệnh nhân có biểu hiện viêm long hô hấp, sốt nhẹ, đau rát họng, ho nên gia đình đã đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung khám và được chuẩn đoán là viêm họng và được kê đơn thuốc về nhà uống. Khi về nhà thấy cháu sốt tăng gia đình đã đưa cháu đến Bệnh viên Nhi Thanh Hóa khám và điều trị. Hiện bệnh nhân sốt nhẹ, ho ít, ăn uống bình thường.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]