(Baothanhhoa.vn) - Xác định rõ công tác từ thiện, nhân đạo có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, đối tượng yếu thế trong xã hội vơi bớt khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống, thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lan tỏa các hoạt động nhân đạo ở huyện Yên Định

Lan tỏa các hoạt động nhân đạo ở huyện Yên Định

Trao nhà chữ thập đỏ cho các hộ dân xã Định Tiến.

Xác định rõ công tác từ thiện, nhân đạo có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, đối tượng yếu thế trong xã hội vơi bớt khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống, thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng.

Trong những năm qua Hội chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Yên Định luôn chủ động xây dựng các kế hoạch hoạt động theo từng giai đoạn; triển khai xây dựng các mô hình, các chương trình, phong trào nhân đạo, từ thiện; thường xuyên khảo sát, lập danh sách các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần sự trợ giúp của cộng đồng để vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ; chủ động nắm bắt kịp thời các sự cố, đối tượng gặp nạn trên địa bàn để động viên chia sẻ, giúp các đối tượng giảm bớt khó khăn; tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân. Đồng thời, hội đã tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, lan tỏa các hành động nhân đạo để nhân dân biết và hiểu đúng về hoạt động của hội. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, hội đã vận động được đông đảo nhân dân cùng tham gia phong trào, cuộc vận động trợ giúp nhân đạo trong cộng đồng. Tiêu biểu, như: Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2018, hội đã vận động được hơn 1.900 suất quà trao tặng cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam với tổng trị giá hơn 693 triệu đồng. Sau nhiều năm triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” ở Yên Định đã lan rộng và nhận được sự đồng thuận của nhân dân. Mỗi năm phong trào không chỉ hỗ trợ cho các đối tượng là người nghèo và nạn nhân da cam mà các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các em học sinh nghèo vượt khó cũng được nhận quà. Hay phong trào hỗ trợ sinh kế cho người dân, các cấp hội CTĐ đã tổ chức kêu gọi, trao bò hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2018, Hội CTĐ huyện Yên Định đã vận động Ban Chỉ huy Quân sự huyện Yên Định hỗ trợ 8 con bò sinh sản cho 8 hộ dân thuộc diện gia đình chính sách và người có công trong kháng chiến, giúp họ phát triển kinh tế gia đình, từng bước vươn lên ổn định cuộc sống.

Công tác phòng ngừa và ứng phó thảm họa thiên tai được hội quan tâm. Trong năm 2018, hội đã thăm hỏi động viên kịp thời 17 gia đình có đối tượng bị đuối nước, tai nạn. Tổ chức tập huấn kiến thức kỹ năng cho cán bộ cơ sở và tình nguyện viên. Kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ xây nhà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, gặp rủi ro, hoạn hạn, hoặc không có khả năng xây nhà trên địa bàn huyện, như: Công ty CP Đầu tư xây dựng Bình Minh (TP Thanh Hóa) hỗ trợ 200 triệu đồng xây nhà cho 4 hộ dân tại xã Định Hòa; hội đã kêu gọi xây dựng được 10 ngôi nhà cho các hộ dân xã Định Tiến, mỗi ngôi nhà trị giá 100 triệu đồng...

Bên cạnh đó, công tác chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho người dân, đặc biệt là các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn luôn được các cấp hội quan tâm thực hiện. Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục sức khỏe, vệ sinh phòng chống các bệnh tiêu hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống đuối nước và các bệnh khi chuyển mùa; phòng chống dịch bệnh ở gia súc, gia cầm; phát động phong trào dọn vệ sinh môi trường. Đồng thời, phối hợp với ngành y tế tổ chức nhiều đợt khám chữa bệnh, cấp thuốc cho hơn 1.400 đối tượng là nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật và hộ nghèo, người có công trên địa bàn huyện.

Thời gian tới, Hội CTĐ Yên Định tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; thực hiện phong trào tương thân, tương ái, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó thiên tai, hỗ trợ rủi ro, hoạn nạn; tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm, mở rộng và đa dạng các hoạt động trợ giúp nhân đạo để ngày càng nhiều người nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật và nạn nhân nhiễm chất độc da cam được hỗ trợ.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]