(Baothanhhoa.vn) - Quản lý trật tự đô thị chưa bao giờ là việc dễ dàng, càng ở đô thị lớn mức độ phức tạp càng cao, mà nếu như không có đủ sự quyết liệt trong cách làm, thì sẽ rất dễ rơi vào tình trạng “thất thủ”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Làm được phải gắn với giữ được

Quản lý trật tự đô thị chưa bao giờ là việc dễ dàng, càng ở đô thị lớn mức độ phức tạp càng cao, mà nếu như không có đủ sự quyết liệt trong cách làm, thì sẽ rất dễ rơi vào tình trạng “thất thủ”.

Làm được phải gắn với giữ được

Người dân dựng xe dưới lòng đường để mua sắm quần áo khiến giao thông bị ùn ứ tại đường Lý Thường Kiệt.

Dù cho TP Thanh Hóa đã nhiều lần tổ chức ra quân tuyên truyền, vận động, xử lý vi phạm nhằm lập lại trật tự đô thị, tuy nhiên không phải đợt ra quân nào cũng đem lại kết quả như mong muốn, giữ vững được kết quả. Tính ổn định trong cách tổ chức thực hiện cũng như việc giữ vững được kết quả sau mỗi đợt ra quân vẫn là điều còn thiếu trong công tác quản lý trật tự đô thị của thành phố.

Thời gian qua tại một số tuyến phố trung tâm và không gian công cộng chúng ta dễ dàng chứng kiến tình trạng nhiều người dân tái lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, không gian sinh hoạt chung để kinh doanh, không chỉ gây khó khăn cho lưu thông, còn tạo ra hình ảnh không đẹp về trật tự đô thị.

Từ ngày 13-5-2020, thành phố đã thực hiện đợt cao điểm kéo dài một tháng nhằm lập lại trật tự đô thị. Nhiều phương tiện, lực lượng, nhất là lực lượng quy tắc đô thị đã ứng trực tại nhiều tuyến phố, tụ điểm kinh doanh để giải thích, hướng dẫn, xử lý vi phạm, chống tái chiếm lòng đường, vỉa hè, công viên, khuôn viên, quảng trường.

Cùng với đó, công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân ký cam kết không vi phạm trật tự đô thị đã được các phường, xã triển khai thực hiện đồng bộ.

Với mục tiêu tạo đồng thuận, nâng cao hơn một bước về ý thức chấp hành pháp luật, nhiều hộ dân đã chấp hành quy định, hợp tác, di dời, tháo dỡ lều quán vi phạm, bộ mặt đô thị bước đầu đã có sự chuyển biến góp phần đảm bảo mỹ quan đô thị tỉnh lỵ.

Bảo đảm trật tự đô thị được xác định là công việc không phải chỉ làm trong một sớm, một chiều, mà cần phải thường xuyên, có đủ quyết tâm cũng như sự đầu tư về nguồn lực. Vì vậy muốn giữ vững, duy trì hiệu quả trật tự trên các tuyến phố đã được giải tỏa, chống tình trạng tái lấn chiếm trở lại, đòi hỏi chính quyền thành phố phải có các giải pháp đồng bộ từ tuyên truyền đến việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đặc biệt là phải nâng cao được ý thức tự giác của cư dân.

Gặp mặt các cơ quan báo chí mới đây, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã khẳng định quyết tâm của thành phố trong quản lý trật tự đô thị bằng việc đưa ra các biện pháp nhằm ngăn chặn, xử lý kịp thời các trường hợp xây dựng trái phép, lấn chiếm đất công, lòng lề đường để kinh doanh, chợ cóc, chợ tạm...

Quyết tâm từ người đứng đầu chính quyền đồng nghĩa tạo thêm niềm tin, sự chờ đợi cho người dân thành phố về việc làm được sẽ gắn với việc giữ được, trật tự đô thị ở TP Thanh Hóa sẽ không còn bị rơi vào tình trạng như một số người đã ví là “thất thủ” hay “bắt nhái bỏ đĩa” nữa.

Tuệ Vũ


Tuệ Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]