(Baothanhhoa.vn) - Sáng 24-6, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban nắm bắt tình hình đời sống, việc làm; việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật lao động, quan hệ lao động và phối hợp giải quyết những vướng mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các doanh nghiệp (DN) FDI.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kịp thời nắm bắt tình hình đời sống, việc làm của người lao động

Sáng 24-6, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban nắm bắt tình hình đời sống, việc làm; việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật lao động, quan hệ lao động và phối hợp giải quyết những vướng mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các doanh nghiệp (DN) FDI.

Kịp thời nắm bắt tình hình đời sống, việc làm của người lao động

Toàn cảnh hội nghị giao ban.

Theo thống kê của LĐLĐ tỉnh, tính đến ngày 20-6-2020, có 128.252 lao động làm việc tại 34 DN FDI. Trong tháng 5 và tháng 6, tất cả các DN đã chi trả tiền lương, tiền ăn ca, tiền chuyên cần, phụ cấp xăng xe và các khoản tiền phụ cấp khác cho CNLĐ đúng kỳ; thu nhập bình quân là 5.261 nghìn đồng/người/tháng. Các DN FDI thực hiện nghiêm túc phương án phòng chống dịch COVID-19 tại đơn vị. Theo báo cáo của các cấp công đoàn, tổng số CNLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 là 14.657 người; trong đó chấm dứt hợp đồng lao động 3.955 người; tạm hoãn hợp đồng lao động 1.813 người; ngừng việc (hưởng lương ngừng việc) 62 người; 8.817 lao động làm việc luân phiên để đóng BHXH.

Kịp thời nắm bắt tình hình đời sống, việc làm của người lao động

Công nhân Công ty TNHH May mặc xuất khẩu Appareltech Vĩnh Lộc trong ca sản xuất.

Trong 2 tháng qua, các công đoàn cơ sở tích cực phối hợp với lãnh đạo DN tổ chức các hoạt động trong “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động”; đẩy mạnh các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp và hội nghị điển hình tiên tiến các cấp; chia sẻ khó khăn đối với DN bị thu hẹp sản xuất do ảnh hưởng của dịch COVID-19…

Tại hội nghị, các đại biểu đã biểu phản ánh tình hình quan hệ lao động, những ý kiến, kiến nghị của công đoàn cơ sở, của người sử dụng lao động về những thuận lợi và khó khăn của các DN FDI trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tình hình đời sống, việc làm, thực hiện các chế độ, chính sách đối với CNLĐ. Đồng thời đề xuất nhiều nội dung liên quan đến công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNLĐ.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và các cơ quan chức năng ghi nhận và giải đáp một số ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]