(Baothanhhoa.vn) - Ngày 6-11, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh phối hợp với huyện Thạch Thành tổ chức hội nghị sơ kết rút kinh nghiệm công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết (SXH) tại xã Thành Kim, huyện Thạch Thành.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kinh nghiệm từ công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết tại huyện Thành Thành

Ngày 6-11, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh phối hợp với huyện Thạch Thành tổ chức hội nghị sơ kết rút kinh nghiệm công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết (SXH) tại xã Thành Kim, huyện Thạch Thành.

Toàn cảnh hội nghị.

Ca bệnh đầu tiên được phát hiện tại xã Thành Kim vào ngày 23-8, đến ngày khởi phát bệnh nhân cuối cùng (ngày 8-9) có 13 ca mắc, trong đó có 8 mẫu dương tính với sốt SXH Dengue.

Trước tình hình phát sinh ổ dịch, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh, huyện Thạch Thành; cùng sự quan tâm chỉ đạo chuyên môn của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị xã Thành Kim đã nhanh chóng thanh toán được ổ dịch SXH trong 2 tuần. Đây là một thắng lợi lớn trong công tác phòng chống dịch SXH trong năm 2018, góp phần ổn định sức khỏe nhân dân.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận chia sẻ kinh nghiệm, đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành đã được quan tâm chỉ đạo đúng mức, bảo đảm các điều kiện cho công tác phòng chống dịch, nhất là công tác tuyên truyền, huy động nguồn lực triển khai vệ sinh môi trường, phun hóa chất phòng chống dịch tại cộng đồng; nhanh chóng có phương án phòng chống dịch không để dịch bùng phát diện rộng; hệ thống giám sát của cán bộ y tế cơ sở đã góp phần quan trọng trong việc quản lý, giám sát bệnh nhân và triển khai kịp thời các biện pháp phòng chống dịch tại cộng đồng.

Đây là bài học, kinh nghiệm quý trong triển khai công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]