(Baothanhhoa.vn) - Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa có văn bản số 1764/SNN&PTNT-ĐĐ đề nghị UBND TP Thanh Hóa ngăn chặn, xử lý xe ô tô vượt quá tải trọng cho phép đi trên đê tả sông Mã (đoạn từ K48+800-K51+500) thuộc xã Hoằng Quang, Hoằng Đại, TP Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kiên quyết ngăn chặn, xử lý xe quá tải đi trên đê

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa có văn bản số 1764/SNN&PTNT-ĐĐ đề nghị UBND TP Thanh Hóa ngăn chặn, xử lý xe ô tô vượt quá tải trọng cho phép đi trên đê tả sông Mã (đoạn từ K48+800-K51+500) thuộc xã Hoằng Quang, Hoằng Đại, TP Thanh Hóa.

Kiên quyết ngăn chặn, xử lý xe quá tải đi trên đê

Đoạn đường đê tả sông Mã, xe quá tải trọng thường đi qua.

Tuyến đê tả sông Mã đoạn từ K48+800-K51+500 thuộc 2 xã Hoằng Quang và Hoằng Đại (TP Thanh Hóa) có nhiệm vụ bảo vệ dân sinh, kinh tế cho huyện Hoằng Hóa và các xã Hoằng Long, Hoằng Quang, Hoằng Đại và Hoằng Anh (TP Thanh Hóa). Tuy nhiên, theo báo cáo của Chi cục Đê điều và PCLB, hiện nay, trên đoạn đê này đang diễn ra tình trạng xe vượt quá tải trọng cho phép đi trên đê (chủ yếu là xe chở cát). Trước thực trạng trên, nếu không có biện pháp kiểm soát, ngăn chặn, xử lý kịp thời và hiệu quả thì toàn bộ bê tông mặt đê của đoạn đê này sẽ nhanh chóng bị hư hỏng, xuống cấp.

Để thực hiện nghiêm Luật Đê điều, đảm bảo an toàn cho công trình đê điều trong mùa mưa bão 2019 và các năm tiếp theo, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đề nghị UBND TP Thanh Hóa chỉ đạo quyết liệt các đơn vị liên quan và UBND các xã Hoằng Quang, Hoằng Đại kiên quyết ngăn chặn, xử lý dứt điểm xe ô tô quá tải trọng cho phép đi trên đê gây hư hỏng mặt đê. Yêu cầu các chủ bãi tập kết cát trên địa bàn xã Hoằng Quang, Hoằng Đại sử dụng mặt đê làm đường vận chuyển phải cam kết và chịu trách nhiệm tổ chức sửa chữa thường xuyên các hư hỏng trên mặt đê, đồng thời có văn bản cam kết không bán, xúc cát cho các xe quá tải trọng cho phép đi trên đê. Trường hợp chủ bãi tập kết cát cố tình không thực hiện các yêu cầu trên, đề nghị UBND TP Thanh Hóa báo cáo UBND tỉnh thu hồi giấy phép đã cấp.

Đối với khung khống chế xe quá tải trọng đi trên đê đã được lắp dựng trên địa bàn 2 xã Hoằng Quang và Hoằng Đại, hiện nay các khung này đã bị nâng lên nhằm cho xe có tải trọng lớn đi qua. Vì vậy, đề nghị UBND TP Thanh Hóa chỉ đạo UBND xã Hoằng Quang, Hoằng Đại có biện pháp quản lý, bảo vệ chặt chẽ, tuyệt đối không được để xảy ra tình trạng mở thanh chắn cho xe quá tải trọng đi qua.

Hoàng Giang


Hoàng Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]