(Baothanhhoa.vn) - Liên quan đến việc Trường THPT Ba Đình (Nga Sơn) cho học sinh nghỉ học giờ chính khóa ngày 3-3-2018 để cán bộ, giáo viên đi giao lưu, học tập kinh nghiệm và tham quan du lịch, Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã kiểm tra, xác minh sự việc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kiến nghị kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với hiệu trưởng, các phó hiệu trưởng và Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Ba Đình

Liên quan đến việc Trường THPT Ba Đình (Nga Sơn) cho học sinh nghỉ học giờ chính khóa ngày 3-3-2018 để cán bộ, giáo viên đi giao lưu, học tập kinh nghiệm và tham quan du lịch, Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã kiểm tra, xác minh sự việc.

Trường THPT Ba Đình (Nga Sơn). Phong Sắc

Qua kiểm tra, xác minh cho thấy, ngày 13-2, Công đoàn Trường THPT Ba Đình đã có Tờ trình số 01/TT-CĐBĐ gửi Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường về việc tổ chức đoàn cán bộ, giáo viên đi học hỏi kinh nghiệm ở Trường THPT Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Nội dung tờ trình được thống nhất và thông qua tại hội nghị giao ban ngày 24-2. Đoàn có 67 người tham gia, trong đó có 3 phụ huynh, 2 giáo viên vừa nghỉ hưu, 3 cán bộ quản lý và 59 cán bộ, giáo viên nhà trường. Mỗi thành viên đóng góp kinh phí là 1.850.000 đồng; Công đoàn nhà trường hỗ trợ 1.000.000 đồng; 14 cán bộ, giáo viên phụ trách đội tuyển được Hiệu trưởng cấp giấy đi đường để thanh toán chế độ đi công tác 1 ngày. Theo đó, sáng ngày 3-3, nhà trường cho học sinh nghỉ học để cán bộ, giáo viên đi giao lưu, học tập kinh nghiệm và tham quan du lịch; buổi sáng (từ 10h đến gần 12h) giao lưu, học tập kinh nghiệm tại Trường THPT Uông Bí, buổi chiều đi Chùa Ba Vàng. Đến ngày 4-3, sáng đi Yên Tử, chiều đoàn trở về Trường THPT Ba Đình. Cũng qua kiểm tra được biết, Trường THPT Ba Đình không báo cáo và xin ý kiến Sở GD&ĐT việc tổ chức cho cán bộ, giáo viên đi học tập kinh nghiệm tại tỉnh Quảng Ninh.

Căn cứ kết quả kiểm tra, xác minh, Thanh tra Sở GD&ĐT kết luận: Trường THPT Ba Đình tự ý cho học sinh nghỉ học trong giờ chính khóa, không báo cáo xin phép Sở GD&ĐT, tổ chức cho cán bộ, giáo viên đi giao lưu, học tập kinh nghiệm và tham quan du lịch tại tỉnh Quảng Ninh là vi phạm về kỷ luật lao động. Trách nhiệm này thuộc về Hiệu trưởng, các phó Hiệu trưởng và Chủ tịch Công đoàn nhà trường. Đối với ông Nguyễn Tuấn Anh, Hiệu trưởng nhà trường, đã vi phạm quy định của Luật Cán bộ, công chức; các phó hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn nhà trường đã vi phạm Luật viên chức. Hiệu trưởng, các phó Hiệu trưởng và Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Ba Đình đã thành khẩn, nhận trách nhiệm về những thiếu sót, sai phạm của tập thể lãnh đạo và từng cá nhân.

Bên cạnh đó, Trường THPT Ba Đình thực hiện không nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về việc hướng dẫn thực hiện tổ chức đón tết Mậu Tuất năm 2018. Thanh tra Sở GD&ĐT kiến nghị, yêu cầu Hiệu trưởng, các phó Hiệu trưởng và Chủ tịch Công đoàn kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân để xảy ra thiếu sót, sai phạm nêu trên. Đồng thời, tổ chức dạy bù chương trình của ngày thứ bảy đảm bảo đúng quy định; tiếp tục tổ chức quán triệt việc thực hiện văn bản chỉ đạo và hướng dẫn về tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính trong đơn vị. Thanh tra Sở cũng kiến nghị lãnh đạo Sở GD&ĐT chỉ đạo, tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với Hiệu trưởng, các phó Hiệu trưởng và Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Ba Đình.


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]