(Baothanhhoa.vn) - Tối 30 - 8, trên mạng xã hội Facebook có một số thông tin tuyên truyền vỡ đập Thủy điện Trung Sơn (Quan Hóa), đồng thời kêu gọi người dân kịp thời chạy lũ, gây hoang mang dư luận, nhiều người dân vùng hạ nguồn của thủy điện bất an.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Không có chuyện vỡ đập Thủy điện Trung Sơn

Tối 30 - 8, trên mạng xã hội Facebook có một số thông tin tuyên truyền vỡ đập Thủy điện Trung Sơn (Quan Hóa), đồng thời kêu gọi người dân kịp thời chạy lũ, gây hoang mang dư luận, nhiều người dân vùng hạ nguồn của thủy điện bất an.

Status trên Facebook mang tên “Tùng Cơ Cực”.

Qua tìm hiểu, các tài khoản Facebook mang tên “Tùng Cơ Cực” và “Tóc Hải Nguyễn” đã bịa đặt ra thông tin, tung lên mạng xã hội, gây hiểu nhầm với nhiều người. Tài khoản “Tùng Cơ Cực” đăng Status: “Có thông tin vỡ đập Thủy điện Trung Sơn rồi. Mọi người chia sẻ cho mình với. Để mọi người biết đường chạy, dân Co Lương chạy hết rồi”. ( Được biết, Co Lương là địa danh của huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, nằm gần Thủy điện Trung Sơn – PV). Tài khoản “Tóc Hải Nguyễn” cũng đăng tải thông tin: “Vỡ đập Trung Sơn rồi, chính xác đó. Lo mà dọn đi ạ”.

Tài khoản Facebook "Tóc Hải Nguyễn" cũng đưa thông tin sai sự thật về vỡ Đập thủy điện Trung Sơn.

Qua xác minh tại Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão tỉnh, hoàn toàn không có chuyện vỡ đập thủy điện Trung Sơn như các thông tin trên. Tìm hiểu của phóng viên, từ đêm 28, rạng sáng 29 – 8, Thủy điện Trung Sơn đã tiến hành xả lũ với lưu lượng 1.800 m3/giây. Việc xả lũ này đã được sự đồng ý của các ngành chức năng liên quan của tỉnh, đúng quy trình nhằm đưa mực nước hồ đang lên nhanh về cao trình + 150 m. Rất có thể, việc xả lũ đã gây hiểu nhầm với một số người dân, sau đó có những chia sẻ không chính xác trên mạng xã hội.


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]