(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22-5, Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN) phối hợp với Tập đoàn CenGroup, UBND huyện Lang Chánh cùng các nhà hảo tâm tổ chức lễ khởi công xây dựng điểm trường mầm non Xắng Hằng, xã Yên Khương (Lang Chánh).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khởi công xây dựng điểm trường mầm non Xắng Hằng

Ngày 22-5, Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN) phối hợp với Tập đoàn CenGroup, UBND huyện Lang Chánh cùng các nhà hảo tâm tổ chức lễ khởi công xây dựng điểm trường mầm non Xắng Hằng, xã Yên Khương (Lang Chánh).

Khởi công xây dựng điểm trường mầm non Xắng Hằng

Đại diện lãnh đạo Đài TNVN, Tập đoàn Cen Group, UBND huyện Lanh Chánh, Trường Mầm non Yên Khương thực hiện nghi thức khởi công xây dựng điểm trường mầm non Xắng Hằng.

Tháng 10-2017, trận lũ ống, lũ quét tràn qua đã khiến nhiều bản làng trên địa bàn xã biên giới Yên Khương bị nhấn chìm trong nước. Mặc dù không gây ra thiệt hại về người, tuy nhiên, điểm trường mầm non Xắng Hằng thuộc Trường Mầm non Yên Khương đã bị lũ gây thiện hại, ảnh hưởng đến điều kiện dạy và học của cô và trò.

Khởi công xây dựng điểm trường mầm non Xắng Hằng

Nhiều năm qua cô, trò điểm trường mầm non Xắng Hằng phải học tập trong phòng học tranh tre nứa lá.

Chia sẻ với những khó khăn, vất vả của cô và trò nơi đây, Đài TNVN cùng các nhà hảo tâm đã quyết định hỗ trợ đầu tư xây dựng điểm trường mầm non mới bảo đảm an toàn cho cả học sinh và giáo viên trong các hoạt động giáo dục tại trường.

Khởi công xây dựng điểm trường mầm non Xắng Hằng

Thiết kế xây dựng điểm trường mầm non Xắng Hằng

Khởi công xây dựng điểm trường mầm non Xắng Hằng

Địa điểm xây dựng điểm trường mầm non Xắng Hằng mới bảo đảm cao ráo, thoáng mát, an toàn.

Điểm trường mầm non Xắng Hằng được xây dựng 2 phòng học, 1 phòng sinh hoạt động chung, khu nhà ăn, nhà kho, phòng vệ sinh với tổng quy mô gần 200 m2. Kinh phí thực hiện công trình 700 triệu đồng. Nguồn kinh phí này là kết quả của sự vận động ủng hộ từ Tập đoàn CenGroup cùng các đơn vị, nhà hảo tâm…

Khởi công xây dựng điểm trường mầm non Xắng Hằng

Đại diện lãnh đạo Đài TNVN, Tập đoàn Cen Group trao biểu tượng trưng hỗ trợ xây dựng điểm trường Xắng Hoằng cho Trường Mầm non Yên Khương.

Ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Cen Group cho biết: “Trước khi quyết định hỗ trợ đầu tư điểm trường Xắng Hằng, chúng tôi đã đi tìm hiểu, khảo sát thực tế và nhận thấy cần phải đầu tư điểm trường này theo hướng kiên cố, phục vụ đa chức năng. Chính vì vậy, so với dự kiến ban đầu chúng tôi đã nâng kinh phí xây dựng lên gấp đôi. Công trình này sẽ được tiến hành xây dựng trong thời gian hơn 3 tháng, hoàn thành và đưa vào sử dụng trước khi các em học sinh bước vào năm học mới 2020-2021”.

Khởi công xây dựng điểm trường mầm non Xắng Hằng

Niềm vui của các cháu học sinh điểm trường mầm non Xắng Hằng trong lễ khởi công xây dựng mới điểm trường.

Điểm trường mầm non Xắng Hằng được xây dựng mới sẽ tạo điều kiện thuận lợi để con em đồng bào vùng cao Yên Khương được học tập, rèn luyện và có cơ hội vươn lên. Cô và trò sẽ không còn phải lo lắng mỗi khi mưa lũ tràn về.

Khởi công xây dựng điểm trường mầm non Xắng Hằng

Đại diện lãnh đạo Đài TNVN trao quà lưu niệm cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phong Yên Khương.

Theo kế hoạch, sau khi công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng, Đài TNVN tiếp vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ thêm đồ dùng, đồ chơi, trang thiết bị dạy học cho điểm trưởng.

Nhân dịp này, đoàn công tác của Đài TNVN đã đến thăm, tặng quà lưu niệm cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Yên Khương.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]