(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Sở Giao thông – Vận tải đã phối hợp với các địa phương có tuyến sông, kênh đi qua, các đơn vị có liên quan thực hiện thống kê, phân loại các phương tiện thủy nội địa đang hoạt động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khó khăn trong việc đăng ký, đăng kiểm phương tiện thủy nội địa

Thời gian qua, Sở Giao thông – Vận tải đã phối hợp với các địa phương có tuyến sông, kênh đi qua, các đơn vị có liên quan thực hiện thống kê, phân loại các phương tiện thủy nội địa đang hoạt động.

Tàu thuyền hoạt động trên sông Lèn, đoạn qua huyện Hà Trung.

Qua đó, tiến hành đo đạc các thông số kỹ thuật của 539 phương tiện; trong đó, có 170 phương tiện loại nhỏ (chiều dài từ 20m trở xuống, lắp máy có công suất đến 15CV); 369 phương tiện loại lớn (chiều dài từ 20m trở lên, lắp máy có công suất từ 15CV trở lên). Đối với phương tiện loại lớn, khi tiến hành đăng kiểm phải có hồ sơ thiết kế kỹ thuật được Cục Đăng kiểm Việt Nam thẩm định, phê duyệt. Đối với phương tiện loại nhỏ, tỉnh đã hỗ trợ kinh phí đăng ký, đăng kiểm là 174 triệu đồng; phương tiện loại lớn hỗ trợ 1,71 tỷ đồng để thuê tư vấn lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật, mẫu định hình cho các phương tiện. Được Cục Đăng kiểm Việt Nam thẩm định, phê duyệt, cuối năm 2017, Sở Giao thông – Vận tải đã phối hợp với các địa phương, đơn vị có liên quan bàn giao toàn bộ 369 hồ sơ cho chủ phương tiện. Đến hết tháng 8 – 2018, số phương tiện thủy đủ điều kiện và được cấp hồ sơ đăng kiểm là 229 phương tiện, nhưng mới chỉ có 182 chủ phương tiện đến nhận; đã cấp đăng ký cho 34 phương tiện. Nguyên nhân chủ yếu là các phương tiện được cấp đăng kiểm nhưng chưa làm được thủ tục đăng ký vì chủ phương tiện chưa nộp được thuế trước bạ tại các chi cục thuế. Bởi phương tiện thủy đang hoạt động trên địa bàn tỉnh phần lớn khi mua bán hoặc chuyển nhượng đều không có hợp đồng đóng mới hoặc hợp đồng mua bán (hầu hết là mua bán trao tay) vì vậy cơ quan thuế không có cơ sở để tính thuế.


Tin và ảnh: Hùng Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]