Đại dịch Covid-19 đã lan rộng ra toàn cầu với những diễn biến ngày càng đáng lo ngại. Tại Việt Nam, những con số ca bệnh mới cũng tăng lên từng ngày. Dù dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, người dân tuy có những lo lắng nhưng vẫn cảm thấy yên tâm trước sự quyết tâm cũng như các biện pháp chống dịch của chính quyền các cấp. Và chính trong hoàn cảnh dịch bệnh, chúng ta lại thấy một điều rất đặc biệt đó là sự thay đổi trong cảm xúc của nhân dân. Người dân không chỉ bày tỏ sự đồng thuận, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ mà họ đã phải thốt lên rằng: "Chưa bao giờ thấy thương Đảng, thương Chính phủ như bây giờ".

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khi dân tin và dân thương

Đại dịch Covid-19 đã lan rộng ra toàn cầu với những diễn biến ngày càng đáng lo ngại. Tại Việt Nam, những con số ca bệnh mới cũng tăng lên từng ngày. Dù dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, người dân tuy có những lo lắng nhưng vẫn cảm thấy yên tâm trước sự quyết tâm cũng như các biện pháp chống dịch của chính quyền các cấp. Và chính trong hoàn cảnh dịch bệnh, chúng ta lại thấy một điều rất đặc biệt đó là sự thay đổi trong cảm xúc của nhân dân. Người dân không chỉ bày tỏ sự đồng thuận, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ mà họ đã phải thốt lên rằng: “Chưa bao giờ thấy thương Đảng, thương Chính phủ như bây giờ”.

Khi dân tin và dân thương

Lãnh đạo BIDV Thanh Hóa trao số tiền 200 triệu đồng ủng hộ Quỹ Phòng chống dịch COVID-19.

“…Có con đi cách ly, hiểu hơn về tình nghĩa đồng bào trong khi hoạn nạn và cúi đầu cảm ơn Chính phủ đã cố gắng hết sức đón người dân trở về, còn miễn phí ăn ở, điều trị…”; “…Thật sự, tôi đã khóc, khóc vì thương các anh, khóc vì sự đối đãi trên cả tuyệt vời của các anh, khóc vì các anh đã quá quan tâm tôi, khóc vì các anh luôn coi tôi như người nhà…”. Những dòng tâm sự trên là của những người được tận mắt chứng kiến và trải nghiệm đối đãi của Nhà nước khi từ nước ngoài về và được đưa vào các khu cách ly tránh dịch Covid-19.

Giai đoạn này, chỉ cần qua báo chí cũng như mạng xã hội, ta đều có thể dễ dàng đọc được những lời gan ruột, thể hiện sự xúc động, sự biết ơn và cả những lời người dân kêu gọi nhau nâng cao ý thức, tuân thủ các khuyến cáo, chia sẻ khó khăn với Nhà nước. Hơn lúc nào hết, nhân dân đã thấy và cảm nhận rõ sự vất vả của Đảng, Chính phủ và Nhà nước trong việc giữ gìn, đảm bảo cuộc sống an toàn cho họ. Đảng, Chính phủ và Nhà nước đã không còn là những tổ chức trừu tượng mà hiện lên qua những hình ảnh chân thực nhất, đã hóa thân vào những con người cụ thể qua những hành động, việc làm mắt thấy, tai nghe. Đó là những người lãnh đạo cấp cao nhất với mái tóc bạc đi sau nhiều đêm không được ngủ vì lo chỉ đạo chống dịch; là những bác sĩ, y tá không quản ngày đêm túc trực chăm sóc sức khỏe nhân dân; là những anh bộ đội “ăn gió nằm sương”, nhường cho nhân dân những điều kiện tốt nhất có thể; là những anh công an dầm mưa, dãi nắng bảo vệ các khu vực cách ly… là cả bộ máy từ Trung ương đến cấp xã, phường ngược xuôi khoanh vùng, rà soát, quản lý các đối tượng có nguy cơ... Tất thảy những người tham gia trực tiếp chống dịch đều bất chấp điều kiện thiếu thốn, mệt mỏi, quyết không từ bỏ vị trí, cố gắng hoàn thành công việc.

Lúc này, với người làm nhiệm vụ, không chỉ đơn thuần là việc thực hiện chức trách của người làm công vụ mà đó là tình nghĩa với đồng bào. Và trước những vất vả, hiểm nguy mà những người trong bộ máy nhà nước đang phải đối mặt, người dân thấy thương cảm, xót xa như thể đó chính là những người bác, người chú, anh, em ruột thịt của mình.

Người dân thương Chính phủ bởi họ biết đất nước dù còn nghèo, còn bao việc phải lo nhưng khi dịch “hoành hành” vẫn đặt tính mạng, sức khỏe, sự an toàn của người dân lên trên hết; vất vả lo toan cho tất cả mọi người. Chính vì thương nên người dân cảm thấy tức giận trước một vài cá nhân ích kỷ, thiếu ý thức khiến công sức của bao người “đổ sông, đổ bể”. Chính vì thương nên họ bức xúc khi có những người trở về cất giọng chê bai, hạch sách, đòi hỏi. Họ sẵn sàng “ném đá” không thương tiếc những kẻ “ngược dòng”, phủ nhận những nỗ lực vì dân của Đảng và Chính phủ.

Đảng và Nhà nước đã và đang có sự đồng hành, ủng hộ của hầu hết nhân dân. Người dân bảo nhau tuân thủ khuyến cáo, chia sẻ khó khăn với Nhà nước, cùng góp của, góp công, chung tay quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. Từ cụ già 95 tuổi vẫn cặm cụi may khẩu trang hỗ trợ chống dịch đến những em nhỏ chắt chiu tiền mừng tuổi mua tặng nước rửa tay cho mọi người; các cô giáo tranh thủ những ngày không lên lớp đến giúp nấu cơm phục vụ người cách ly... Ngoài ủng hộ các thiết bị vật tư, y tế, người dân tặng gạo, gửi cà phê, trà sữa, viết thư động viên các y bác sỹ. Trong cuộc chiến chống Covid-19, Đảng và Chính phủ không bỏ lại bất cứ đồng bào nào của mình ở phía sau thì nhân dân cũng không để Đảng và Chính phủ của mình đơn thương, độc mã.

Dịch Covid-19 lại trở thành chiếc hàn thử biểu đo chỉ số niềm tin của nhân dân. Và chắc chắn, dù còn khó khăn, song con đường mà Đảng, Chính phủ, Nhà nước đã lựa chọn, đã đi sẽ tới được đích khi nhân dân tin tưởng, thương yêu.

Theo Báo Quảng Ninh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]