(Baothanhhoa.vn) - Ngày 26 - 9, Đoàn Công tác liên ngành Trung ương đã tiến hành khảo sát thực tế, thẩm tra hồ sơ đề nghị công nhận TP Thanh Hóa hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới (NTM).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khảo sát, thẩm tra hồ sơ đề nghị công nhận TP Thanh Hóa hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới

Ngày 26 - 9, Đoàn Công tác liên ngành Trung ương đã tiến hành khảo sát thực tế, thẩm tra hồ sơ đề nghị công nhận TP Thanh Hóa hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới (NTM).

Khảo sát, thẩm tra hồ sơ đề nghị công nhận TP Thanh Hóa hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới

Toàn cảnh hội nghị thẩm tra.

Các đồng chí: Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng, Chánh Văn phòng Điều phối xây dựng NTM Trung ương, đồng chủ trì hội nghị. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển nông nghiệp và Xây dựng NTM, Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng NTM tỉnh…

Khảo sát, thẩm tra hồ sơ đề nghị công nhận TP Thanh Hóa hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới

Các thành viên đoàn công tác trung ương thăm Nông trại Linh Kỳ Mộc, xã Quảng Thịnh.

Trước khi diễn ra hội nghị thẩm tra, các thành viên đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế việc phát triển hạ tầng, các mô hình sản xuất, tình hình đời sống nhân dân, các tiêu chí xây dựng NTM… tại các xã ven đô của TP Thanh Hóa. Được biết, TP Thanh Hóa có 17 xã tiến hành xây dựng NTM, đa phần là các xã của các huyện Hoằng Hóa, Đông Sơn, Quảng Xương, Thiệu Hóa được sáp nhập về TP Thanh Hóa từ năm 2012.

Khảo sát, thẩm tra hồ sơ đề nghị công nhận TP Thanh Hóa hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới

Các thành viên đoàn công tác kiểm tra Cửa hàng Thực phẩm sạch Trí Tài, xã Quảng Phú.

Theo báo cáo của UBND TP Thanh Hóa, hơn 7 năm qua, TP đã huy động tổng nguồn lực hơn 4.000 tỷ đồng cho xây dựng NTM. Từ các nguồn lực và sự nỗ lực của chính quyền và các tầng lớp nhân dân, tại 17 xã ven đô, đã có hơn 51 km đường giao thông nông thôn, 57,3 km kênh mương, 9 trạm y tế xã, 95 trạm biến áp, 91 công trình trường học… được đầu tư nâng cấp và xây mới. Toàn bộ 116 thôn đều có nhà văn hóa kiên cố, bảo đảm nhu cầu sinh hoạt cộng đồng cho các tầng lớp nhân dân.

Công tác phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân được TP Thanh Hóa quan tâm, nhất là lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng. Hiện, thu nhập bình quân đầu người ở khu vực nông thôn của TP Thanh Hóa đạt khoảng 43,6 triệu đồng/người/năm, gấp 2 lần so với năm 2012. Tính đến ngày 30 - 6, tỷ lệ hộ nghèo bình quân của 17 xã chỉ còn 1,44%. 17/17 xã trên địa bàn cũng đã được công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Tại hội nghị, đại diện các bộ, ngành Trung ương là thành viên đoàn công tác liên ngành đã đánh giá cao những thành tựu trong xây dựng NTM của TP Thanh Hóa, trong đó các tiêu chí được thực hiện theo chiều sâu, thực chất. Những vấn đề chưa hợp lý trong hồ sơ đề nghị công nhận TP Thanh Hóa hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM cũng được các thành viên đoàn công tác góp ý, đề nghị chỉnh sửa theo hướng hợp lý để trình Thủ tướng Chính phủ và Trung ương công nhận đạt chuẩn NTM cấp huyện (thị xã, thành phố). Đoàn công tác liên ngành Trung ương đã thống nhất TP Thanh Hóa đủ điều kiện đạt chuẩn NTM.

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền cám ơn đoàn công tác Trung ương đã có nhiều quan tâm và tạo điều kiện đến quá trình xây dựng NTM toàn tỉnh nói chung, TP Thanh Hóa nói riêng. Đồng chí cho rằng, TP Thanh Hóa là đô thị loại I, nhưng có số xã xây dựng NTM không nhỏ - tương đương số đơn vị một huyện trung bình của tỉnh. Những kết quả đạt được trong XDNTM của TP Thanh Hóa rất đáng ghi nhận.

Khảo sát, thẩm tra hồ sơ đề nghị công nhận TP Thanh Hóa hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, phát biểu tại hội nghị.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền chỉ đạo TP Thanh Hóa, các xã ngoại thành và các đoàn thể liên quan của TP Thanh Hóa sớm hoàn thành hồ sơ, nêu rõ những đóng góp của mình trong việc thực hiện nhiệm vụ chung. Với các sở, ngành của tỉnh, phải căn cứ ý kiến các thành viên đoàn công tác, rà soát lại những việc đơn vị mình tham gia, hoàn chỉnh các hồ sơ, thủ tục và báo cáo riêng liên quan đến việc thẩm định các tiêu chí do đơn vị mình phụ trách ngay trong tháng 9 này. Thời gian tới, lãnh đạo TP Thanh Hóa và các xã phải tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí và triển khai tốt việc xây dựng NTM những giai đoạn tiếp theo.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]