(Baothanhhoa.vn) - Từ năm 2014, Sở Nội vụ đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành khảo sát ý kiến phản hồi của tổ chức, cá nhân đối với thực trạng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Qua hơn 4 năm triển khai, hơn 4.000 cuộc phỏng vấn đã được thực hiện đối với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP Thanh Hóa, các huyện Quảng Xương, Như Xuân, Hoằng Hóa, Thọ Xuân, Ngọc Lặc, Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa, Sở Giao thông - Vận tải, Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân

Từ năm 2014, Sở Nội vụ đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành khảo sát ý kiến phản hồi của tổ chức, cá nhân đối với thực trạng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Qua hơn 4 năm triển khai, hơn 4.000 cuộc phỏng vấn đã được thực hiện đối với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP Thanh Hóa, các huyện Quảng Xương, Như Xuân, Hoằng Hóa, Thọ Xuân, Ngọc Lặc, Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa, Sở Giao thông - Vận tải, Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa...

Các lĩnh vực được lựa chọn khảo sát tập trung vào những vấn đề người dân quan tâm và có nhiều TTHC như: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chuyển nhượng quyền sử dụng đất, cấp giấy phép xây dựng công trình nhà ở đô thị, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề y tư nhân, khám, chữa bệnh... Qua đánh giá của Sở Nội vụ, mức độ hài lòng của các tổ chức, cá nhân đối với việc giải quyết các TTHC tương đối cao; cơ sở vật chất của các đơn vị cơ bản đáp ứng được nhu cầu của người dân; thái độ của cán bộ, công chức phần lớn là tốt; chi phí phần lớn các dịch vụ cải cách hành chính hợp lý... Bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn không ít người dân chưa hài lòng hoặc hài lòng ít về chất lượng giải quyết TTHC do thái độ của một bộ phận cán bộ, công chức chưa nhiệt tình, còn làm việc chưa đúng giờ, ưu tiên người thân quen, trả hồ sơ trễ hẹn.


Nguyễn Thu


Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng.

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]