(Baothanhhoa.vn) - Ngày 27 - 11, Liên ngành Đoàn thanh niên, Phòng GD&ĐT, Hội Chữ thập đỏ huyện Tĩnh Gia tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho em Hà Văn Tượng, học sinh lớp 3, trường Tiểu học Tân Trường, xã Tân Trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khánh thành “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Tĩnh Gia

Ngày 27 - 11, Liên ngành Đoàn thanh niên, Phòng GD&ĐT, Hội Chữ thập đỏ huyện Tĩnh Gia tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho em Hà Văn Tượng, học sinh lớp 3, trường Tiểu học Tân Trường, xã Tân Trường.

Khánh thành “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Tĩnh Gia

Được biết, em Hà Văn Tượng là dân tộc Thái, sống tại bản Đồng Lách, xã Tân Trường. Em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi mẹ mất, bố bỏ đi không về, em ở cùng ông bà nội trong ngôi nhà bị dột nát, không có đồ dùng giá trị.

Ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho em Tượng được khởi công xây dựng từ tháng 6 và được hoàn thành đưa vào sử dụng vào tháng 10 - 2019 với tổng kinh phí 120 triệu đồng, trong đó số tiền quên góp từ cuộc vận động “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” là 50 triệu đồng; cùng với sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm trên địa bàn.

Đây là kết quả của sự đóng góp, sẻ chia của các em đội viên, thiếu nhi toàn huyện với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên học tốt. Thông qua đó phát huy tinh thần “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, giáo dục ý thức tiết kiệm, tình yêu lao động, trách nhiệm cộng đồng và thúc đẩy thiếu nhi tích cực tham gia các hoạt động mang lại lợi ích xã hội.

Anh Tuân


Anh Tuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]