(Baothanhhoa.vn) - Tối 4-4, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 5 phối hợp với UBND huyện Mường Lát tổ chức tổ chức khai giảng các lớp xóa mù chữ và tái mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số tại tại bản Xim (xã Quang Chiểu).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khai giảng lớp xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số tại Mường Lát

Tối 4-4, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 5 phối hợp với UBND huyện Mường Lát tổ chức tổ chức khai giảng các lớp xóa mù chữ và tái mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số tại tại bản Xim (xã Quang Chiểu).

Khai giảng lớp xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số tại Mường Lát

60 học viên là đồng bào dân tộc thiểu số tại bản Xin (xã Quang Chiểu) tham gia lớp học.

Qua khảo sát, trên địa bàn bản Xim (xã Quang Chiểu) vẫn còn nhiều người mù chữ ở các độ tuổi khác nhau, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 5 phối hợp với cấp ủy, đoàn thanh niên, tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia lớp xóa mù chữ và tái mù chữ. Sau một thời gian chuẩn bị, 2 lớp học bao gồm lớp xóa mù chữ và xóa tái mù chữ đã được khai giảng với tổng số 60 học viên. Ban tổ chức chia thành 2 lớp học: Lớp 1 từ độ tuổi 15 đến 35 tuổi; lớp 2 từ 36 đến 60 tuổi. Các học viên học vào các buổi tối trong tuần. Thời gian học là 3 tháng.

Khai giảng lớp xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số tại Mường Lát

Thời gian của các lớp học xóa mù chữ và tái mù chữ là 3 tháng.

Mục tiêu của 2 lớp học trên là sau học xong, các học viên là đồng bào dân tộc thiểu số phải đọc được, viết được tiếng Việt và làm được các phép tính thông thường. Ngoài việc dạy chữ xóa mù, cán bộ, đội viên tri thức trẻ tình nguyện và cán bộ đơn vị tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội.

Nhân dịp này, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 5 đã trao tặng quà, cấp sách, vở, bút cho các học viên tham gia lớp học.

Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]