(Baothanhhoa.vn) - Ngay sau khi nước rút, cấp ủy chính, quyền huyện Vĩnh Lộc đã huy động toàn bộ lực lượng công an, quân đội, cảnh sát phòng cháy chữa cháy đến những vùng bị ngập lụt cùng với lực lượng địa phương tiến hành dọn dẹp, vệ sinh môi trường để ổn định cuộc sống cho người dân, trong đó ưu tiên một số trường học để chuẩn bị cho năm học mới 2018 – 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Vĩnh Lộc huy động trên 100 cán bộ chiễn sỹ công an, quân đội giúp các trường học khắc phục hậu quả mưa lũ

Ngay sau khi nước rút, cấp ủy chính, quyền huyện Vĩnh Lộc đã huy động toàn bộ lực lượng công an, quân đội, cảnh sát phòng cháy chữa cháy đến những vùng bị ngập lụt cùng với lực lượng địa phương tiến hành dọn dẹp, vệ sinh môi trường để ổn định cuộc sống cho người dân, trong đó ưu tiên một số trường học để chuẩn bị cho năm học mới 2018 – 2019.

Lực lượng quân đội, công an giúp các trường học khắc phục hậu quả mưa lũ.

Ngày 2-9, ngay sau khi nước rút, trên 100 cán bộ chiến sỹ công an, quân đội, cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã được huy động đến xã Vĩnh Yên, nơi bị thiệt hại nặng nhất của huyện cùng với thầy cô giáo, phụ huynh các em học sinh ở 3 trường học tiến hành dọn dẹp trường lớp để chuẩn bị cho năm học mới 2018 – 2019.

Do lớp bùn đất dày trung bình từ 20-30cm, có nơi đến gần 50cm nên công tác dọn dẹp khá vất vả. Song với mục tiêu khắc phục nhanh nhất, trong thời gian sớm nhất, bảo đảm học sinh sớm được học tập trở lại, chính quyền huyện, xã ưu tiên nhân lực hỗ trợ các trường. Đến nay, việc dọn dẹp bùn đất cơ bản đã hoàn thành thành, tuy nhiên để các trường được khai giảng đúng thời gian quy định là rất khó vì thiệt hại mà các nhà trường phải gánh chụi là rất lớn. Gần 3.000 sách vở, đồ dùng học tập, máy tính, bàn ghế, tủ đựng tài liệu đã bị hư hỏng rất nhiều, nhiều diện tích sân trường đã bị sụt lún nặng... Cùng với đó ngành điện lực cũng đã sữa chữa đường dây để cấp điện trở lại phục vụ sinh hoạt của người dân trên địa bàn.


Tô Hà và Trịnh Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]