(Baothanhhoa.vn) - Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, chính quyền và nhân dân huyện Triệu Sơn đã thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với tấm lòng biết ơn sâu sắc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Triệu Sơn quan tâm, chăm lo tết cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng

Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, chính quyền và nhân dân huyện Triệu Sơn đã thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với tấm lòng biết ơn sâu sắc.

Huyện Triệu Sơn quan tâm, chăm lo tết cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng

Đại diện lãnh đạo tỉnh trao Bằng công nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho thân nhân các Mẹ Việt Nam Anh hùng huyện Triệu Sơn.

UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các cơ quan liên quan tập trung giải quyết các chế độ, chính sách đối với người có công bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng. Công tác lưu trữ hồ sơ đối tượng chính sách ngày càng hoàn thiện và chặt chẽ, giúp cho việc tra cứu thông tin luôn được thực hiện nhanh chóng và chính xác. Công tác tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách được triển khai sâu rộng đến các đối tượng chính sách và người dân. Việc chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai rà soát, lập danh sách đối tượng, giải quyết chính sách tồn đọng sau chiến tranh được thực hiện nghiêm túc. Qua đó, giúp các đối tượng và thân nhân được hưởng chế độ ưu đãi của Đảng và Nhà nước kịp thời, cơ quan quản lý Nhà nước cũng thuận lợi hơn trong việc thực hiện các chính sách liên quan đến công tác “Đền ơn đáp nghĩa”...

Thực hiện các chính sách an sinh xã hội, tạo mọi điều kiện để người nghèo vươn lên trong cuộc sống, nhất là đem đến cho người dân một mùa xuân vui tươi, ấm áp là một trong những chủ trương lớn được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Triệu Sơn chú trọng. Huyện ủy, UBND huyện đã xây dựng kế hoạch và giao nhiệm vụ cho các ngành, đoàn thể từ huyện đến xã tổ chức vận động, quyên góp, ủng hộ quà tết; tập trung làm tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về thương binh - liệt sĩ, người có công để công tác hỗ trợ bảo đảm công khai, minh bạch, không chồng chéo, không bỏ sót đối tượng. Ngay từ những tháng cuối năm 2018, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện yêu cầu các xã, thị trấn rà soát, thống kê lại các hộ thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, từ đó, có kế hoạch cụ thể, chuẩn bị tốt công tác hỗ trợ, bảo đảm cho người dân đón tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm. Đặc biệt, không để hộ nào thiếu ăn trong dịp tết, nhất là hộ nghèo, hộ ở vùng sâu, vùng xa. Phối hợp với tỉnh Quảng Nam hỗ trợ xây mới 4 nhà tình nghĩa (50 triệu đồng/nhà); phối hợp với các xã, thị trấn hỗ trợ xây mới và sửa chữa 3.197 nhà tình nghĩa theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng; xác lập hồ sơ thực hiện chế độ cho 18 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Đặc biệt, trong những ngày giáp Tết Kỷ Hợi-2019, huyện Triệu Sơn đã huy động mọi nguồn lực triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo tết cho gia đình chính sách và hộ nghèo, hộ cận nghèo để họ được đón tết, vui xuân vui vẻ và đầm ấm. Với phương châm “mọi người, mọi nhà đều có tết vui vẻ, đầm ấm, trọn vẹn”, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện tổ chức vận động, quyên góp trao trên 1.000 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Bên cạnh đó, để có thêm nguồn kinh phí hỗ trợ người nghèo, huyện Triệu Sơn đã phát động phong trào “Tương thân, tương ái” nhằm vận động sự ủng hộ của cộng đồng dân cư trên địa bàn cùng chung tay giúp đỡ người nghèo có một cái tết ấm áp hơn. UBND huyện giao cho phòng lao động - thương binh và xã hội khảo sát các hộ có nguy cơ thiếu lương thực trong dịp tết và đề nghị UBND tỉnh hỗ cho các hộ nghèo tại các xã, thị trấn.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, cho biết: Quan tâm chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách là một phần quan trọng trong chính sách an sinh xã hội của huyện. Điều này tạo động lực, mang lại niềm tin để người nghèo và gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống nhân văn, nhân đạo của dân tộc Việt Nam mỗi khi tết đến, xuân về. Chính vì thế, hoạt động này đang được cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh với mục tiêu phấn đấu tất cả các gia đình đều được vui tết, đón xuân trong không khí vui tươi, đầm ấm.

Bài và ảnh: Trần Hằng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]