(Baothanhhoa.vn) - Sáng 29 - 5, UBND huyện Tĩnh Gia tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 10 hộ gia đình tại thôn Cao Thắng 4, xã Nguyên Bình trên cơ sở các quy định pháp luật hiện hành nhằm thực hiện Dự án Trung tâm Dịch vụ thương mại và Sản xuất hàng tiêu dùng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Tĩnh Gia tổ chức cưỡng chế thu hồi đất với 10 hộ dân xã Nguyên Bình

Sáng 29 - 5, UBND huyện Tĩnh Gia tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 10 hộ gia đình tại thôn Cao Thắng 4, xã Nguyên Bình trên cơ sở các quy định pháp luật hiện hành nhằm thực hiện Dự án Trung tâm Dịch vụ thương mại và Sản xuất hàng tiêu dùng.

Lực lượng cưỡng chế giải phóng vật trên đất trong quy hoạch dự án.

Được biết, Dự án Trung tâm Dịch vụ thương mại và Sản xuất hàng tiêu dùng của Công ty DT&H được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương, địa điểm đầu tư tại văn bản số 3930/UBND - DMDN ngày 29-7-2010 với tổng diện tích ảnh hưởng gần 0,9 ha, có 21 hộ bị ảnh hưởng đất nông nghiệp.

Sau đó, UBND huyện Tĩnh Gia đã chủ động phối hợp với chủ đầu tư, UBND xã Nguyên Bình triển khai các bước trình tự thủ tục công tác GPMB; đồng thời, chủ động thỏa thuận bồi thường cho các hộ dân để bàn giao mặt bằng.

Qua nhiều thủ tục theo quy định, đến nay, còn 10 hộ chưa nhận kinh phí bồi thường, hỗ trợ bàn giao mặt bằng dù hội đồng bồi thường đã thông báo chi trả nhiều lần và tổ chức nhiều hội nghị đối thoại, vận động nhưng các hộ vẫn kiên quyết không nhận kinh phí để bàn giao mặt bằng mà yêu cầu chủ đầu tư phải thỏa thuận với các hộ.

Nhà đầu tư thực hiện san lấp mặt bằng sau khi diện tích đất quy hoạch được giải phóng mặt bằng.

Mặc dù đã được các cấp chính quyền, các ban ngành đoàn thể vận động nhiều lần nhưng các hộ vẫn không chấp hành, theo đó để thực hiện các trình tự theo quy định của pháp luật, UBND huyện Tĩnh Gia đã triển khai các thủ tục để cưỡng chế thu hồi đất đối với 10 hộ gia đình trên.


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]