(Baothanhhoa.vn) - Ngày 21-6-2019, huyện Tĩnh Gia tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ gia đình ở thôn Hải Lâm, xã Mai Lâm để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng thêm một đơn nguyên cầu vượt tại nút giao giữa Quốc lộ 1A và đường Nghi Sơn - Bãi Trành.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Tĩnh Gia tổ chức cưỡng chế, thu hồi đất thực hiện Dự án đầu tư thêm một đơn nguyên cầu vượt

Ngày 21-6-2019, huyện Tĩnh Gia tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ gia đình ở thôn Hải Lâm, xã Mai Lâm để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng thêm một đơn nguyên cầu vượt tại nút giao giữa Quốc lộ 1A và đường Nghi Sơn - Bãi Trành.

Huyện Tĩnh Gia tổ chức cưỡng chế, thu hồi đất thực hiện Dự án đầu tư thêm một đơn nguyên cầu vượt

Dự án đầu tư xây dựng thêm một đơn nguyên cầu vượt tại nút giao giữa Quốc lộ 1A và đường Nghi Sơn - Bãi Trành được Bộ Giao thông - Vận tải phê duyệt tại Quyết định số 2156 ngày 25-7-2017, với chiều dài tuyến 5,9 km, qua địa bàn 3 xã là: Mai Lâm, Tùng Lâm và Tân Trường. Thời gian qua UBND huyện Tĩnh Gia đã ban hành Quyết định thu hồi đất và quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho 176 lượt hộ và 6 công trình hạ tầng; đã tiến hành chi trả với số tiền 37,5 tỷ đồng, bàn giao mặt bằng với chiều dài tuyến 5.175m. Mặc dù huyện, Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng và các tổ chức đoàn thể xã Mai Lâm đã vận động, thuyết phục nhiều lần nhưng vẫn còn 9 hộ ở xã Mai Lâm chưa thống nhất nhận tiền và bàn giao mặt bằng.

Căn cứ vào các quy định của pháp luật, qua thẩm định và được sự đồng ý của UBND tỉnh Thanh Hóa về cưỡng chế thu hồi đất, Ngày 17-6-2019, UBND huyện Tĩnh Gia tổ chức hội nghị triển khai phương án cưỡng chế, thu hồi đất đối với 9 hộ gia đình tại thôn Hải Lâm, xã Mai Lâm; ban hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với 9 hộ gia đình để bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thực hiện dự án.

Cùng với triển khai phương án cưỡng chế, trong những ngày qua, huyện Tĩnh Gia; cấp uỷ, chính quyền xã Mai Lâm đã tập trung cao độ, tổ chức tuyên truyền, vận động và đối thoại trực tiếp, giải quyết dứt điểm các kiến nghị, thắc mắc, khiếu nại của các hộ gia đình; bằng sự kiên trì thuyết phục, vận động, nhờ đó nhiều hộ gia đình đã tự nguyện nhận tiền bồi thường, tháo dỡ công trình, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, đến ngày 21-6 chỉ còn một số hộ dân chưa bàn giao mặt bằng.

Để đảm bảo tiến độ cho đơn vị thi công thực hiện dự án, huyện Tĩnh Gia đã thực hiện cưỡng chế, thu hồi đất đối với các hộ còn lại theo quy định. Quá trình cưỡng chế đảm bảo an toàn, việc thực hiện cưỡng chế được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]